SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những lưu ý không thể bỏ qua nếu bà bầu muốn đi massage thư giãn

07:25, 08/11/2018
(SHTT) - Mang bầu là khoảng thời gian hạnh phúc nhưng vô cùng mệt mỏi và áp lực đối với người phụ nữ. Để thư giãn nhiều bà bầu tìm đến dịch vụ massage. Tuy nhiên, massage bầu có những nguyên tắc mà chị em cần biết để phòng bị tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Massage có thể hiểu là những động tác xoa bóp, bấm huyệt vừa phải tác động vào những huyệt quan trọng, những vùng cơ hoặc xương cốt chịu nhiều tác động giúp cơ thể thư giãn, lấy lại năng lượng sống. Tuy nhiên với chị em đang mang thai thì massage có thể vô tình dẫn đến những hậu quả xấu như động thai thậm chí là sinh non.

Massage bầu là cách hiệu quả giúp cho người phụ nữ mang thai giảm đi sự mệt mỏi, thư giãn cơ thể cũng như tăng cường sự trao đổi chất giữ mẹ và thai nhi. Massage cũng tác động trực tiếp đến thai nhi, giúp bé thư giãn, làm bé ngủ tốt hơn, giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn. Thời điểm bà bầu nên đi massage là quý 2 của thai kỳ, giai đoạn thời kỳ thai từ 12 tuần đến 32 tuần 

Việc massage cổ chân, ngón chân và gan bàn chất giúp cho việc lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Trong quá trình mang thai sức nặng cơ thể gia tăng dồn xuống đôi chân, bà bầu có nên đi massage chân để giảm cảm giác phù nề khi máu bị dồn xuống phần chân quá nhiều. Tuy nhiên các mẹ cần đặc biệt chú ý đến các huyệt ở điểm hõm của mắt cá chân, đây là huyệt thái kê huyệt vô cùng nguy hiểm có thể sinh non và các triệu chứng liên quan đến vấn đề dọa sảy.

Nếu đang mang thai bạn cần hết sức lưu ý khi massage

Bạn cũng không nên để các kỹ thuật viên  xoa bóp quá mạnh mà  luôn dùng các động tác nhẹ nhàng khi massage cho bà bầu. Xoa bóp mô sâu không bao giờ được thực hiện cho phụ nữ có thai. Chỉ nên mát xa khoảng 15-20 phút và thường thay đổi tư thế. Ngoài ra bạn cũng không nên liều mình massage trong các trường hợp sau

- Tam cá nguyệt thứ nhất của thai kỳ để tránh nguy cơ sảy thai.

- Thai phụ mắc bệnh truyền nhiễm, sốt, nôn, đau bất thường, ốm nghén, đau bụng, tiêu chảy.

- Thai phụ có các triệu chứng tiền sản giật.

- Người có bệnh huyết áp cao, hay bất kỳ bệnh lý ác tính.

- Phát ban da, da lở loét, vết bầm tím.

Cuối cùng hãy chắc chắn rằng cơ sở bạn chọn mặt gửi vàng là nơi uy tín với các kỹ thuật viên có kiến thức, có chuyên môn. Bởi chỉ có như vậy bạn mới có được sự thư giãn đồng thời đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và con.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.