SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe từ củ nghệ

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Nghệ từ lâu đã trở thành nguyên liệu nhà bếp quen thuộc mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Không chỉ có tính kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, nghệ còn có khả năng phòng ngừa một số bệnh thường gặp.

Từ xa xưa, nghệ đã được sử dụng làm gia vị cho rất nhiều những món ăn thường ngày. Nghệ được biết đến là thực phẩm có tính kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Bên cạnh đó, với đặc tính chứa nhiều sắt, canxi, kali, vitamin C, magiê… nghệ còn cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe hệ tiêu hóa.

Nghệ rất tốt cho sức khỏe hình ảnh

Nghệ rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Công dụng của nghệ với sức khỏe

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong nghệ chứa nhiều enzym có khả năng kích thích dạ dày tiết dịch tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên nhuần nhuyễn hơn, đẩy mạnh hoạt động của hệ tiêu hóa.

Nghệ tốt cho hệ tiêu hóa hình ảnh

Nghệ tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet.

2. Giảm đau hiệu quả

Nghệ được biết đến nhiều nhất với thuộc tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp giảm đau hiệu quả trong các trường hợp viêm loét, đặc biệt là viêm loét dạ dày.

Nghệ giúp giảm đau hiệu quả hình ảnh

Nghệ giúp giảm đau hiệu quả. Ảnh: Internet.

3. Điều trị tiêu chảy

Nghệ kháng khuẩn rất tốt, do đó, khi bị tiêu chảy, chỉ cần dùng nghệ là bạn đã có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trong đường ruột.

Điều trị tiêu chảy với nghệ hình ảnh

Điều trị tiêu chảy với nghệ. Ảnh: Internet.

4. Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Từ lâu, bột nghệ đã được mọi người rỉ tai nhau để chữa viêm loét dạ dày. Bởi axit trong dạ dày có thể được trung hòa hoàn toàn bởi nghệ. Sử dụng sữa bột nghệ mỗi ngày giúp dạ dày được làm dịu và giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, trào ngược dạ dày,...

Viêm loét dạ dày tá tràng hình ảnh

Viêm loét dạ dày tá tràng. Ảnh: Internet.

5. Giảm triệu chứng ruột kích thích

Khoa học đã chứng minh, nghệ chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt có công dụng trong điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, tiêu chảy, táo bón,...

Hội chứng ruột kích thích ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe hình ảnh

Hội chứng ruột kích thích ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Ảnh: Internet.

6. Ngăn ngừa cảm giác buồn nôn

Nghệ giúp giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả. Chỉ cần uống một cốc nước bột nghệ pha với chút gừng tươi là cảm giác buồn nôn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Nghệ giúp giảm triệu chứng buồn nôn hình ảnh

Nghệ giúp giảm triệu chứng buồn nôn. Ảnh: Internet.

7. Phòng chống ung thư đại tràng

Khả năng ngăn ngừa ung thư của củ nghệ mặc dù còn chưa được biết đến rộng rãi, tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, nghệ có khả năng phòng chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết và dạ dày vô cùng hiệu quả.

Phòng ngừa ung thư đại tràng hình ảnh

Phòng ngừa ung thư đại tràng. Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.