SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những loại thực phẩm bà bầu nên tránh khi mang thai

10:53, 16/11/2016
(SHTT) - Trong suốt thai kì, để đảm bảo sức khỏe cho con là việc hết sức cần thiết, sau đây là tổng hợp những loại đồ ăn bà bầu cần tránh khi mang thai.

 Những loại đồ ăn bà bầu nên tránh: Sushi

Sushi là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là Protein, tuy nhiên khi mang thai bà bầu cần tránh những thực phẩm này, vì Sushi có thành phần là thực phẩm tươi sống, chính là nguồn chứa nhiều kí sinh trùng gây bệnh có thể ảnh hưởng đến em bé.

Những loại đồ ăn bà bầu nên tránh:  Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn như rượu, rượu vang, bia có khả năng làm tăng tỉ lệ bẩm sinh cho trẻ khi sinh ra,  nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh bà bầu tuyệt đối không nên dùng những loại thực phẩm này.  

Những loại đồ ăn bà bầu nên tránh:  Caffein

một lượng Caffein nhỏ sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người đang mang thai, nhưng nếu lạm dụng nhóm thực phẩm này, có thể làm tăng khả năng sảy thai, các bác sĩ khuyến cáo rằng khi có em bé bà bầu nên dùng caffein tối đa là 200mg mỗi ngày. 

ca-phe

Những loại thực phẩm bà bầu nên tránh khi mang thai 

Những loại đồ ăn bà bầu nên tránh: Động vật được ăn sống trực tiếp

Động vật được ăn trực tiếp chưa qua chế biến như: sò, ốc, hàu là nguyên nhân hàng đầu cho các bệnh về thủy sản gây ra, nếu những thực phẩm này đươc nấu chín nó sẽ bổ sung nguồn canxi dồi dào cho mẹ và bé.

Những loại đồ ăn bà bầu nên tránh: Thịt nguội và xúc xích

Bà bầu nên ăn thực phẩm tươi sống đã được nấu chín, những thực phẩm như xúc xích, thịt nguội cần được hạn chế tối đa, nếu bảo quản thực phẩm này trong tủ lạnh thì bà bầu nhớ làm nóng trước khi ăn.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.