SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những kỷ lục trong lịch sử AFF Suzuki Cup: Việt Nam vắng bóng

10:34, 09/11/2018
(SHTT) - Trong số những cái "nhất" được nêu sau đây không hề có ĐT Việt Nam, tuy nhiên không phải kỷ lục nào cũng đáng tự hào cả.

Docbao.vn tin rằng ĐTVN chính là đội bóng có lượng cổ động viên nhiệt thành lớn nhất và tuyệt vời nhất. Tuy nhiều rất khó để có một con số thống kê cụ thể cái "nhất" này. Sau đây là những kỷ lục nổi bật nhất được ghi nhận trong lịch sử AFF Cup:

Noh Alam Shah(Singapore): Chân sút vĩ đại nhất

Những kỷ lục trong lịch sử AFF Suzuki Cup: Việt Nam vắng bóng

Tiền đạo lừng danh của Singapore đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu khi đã có 17 lần lập công. Xếp sau Noh Alam Shah là tiền đạo Lê Công Vinh và hai tiền đạo của Thái Lan là Worrawoot Srimaka và Terasil Dangda. Hiện tại chỉ có Terasil Dangda là vẫn còn thi đấu, tuy nhiên cầu thủ này sẽ không có cơ hội nâng cao thành tích do vắng mặt ở giải đấu năm nay.

Chanathip Songkrasin: Cầu thủ  xuất sắc nhất giải nhiều lần nhất

Những kỷ lục trong lịch sử AFF Suzuki Cup: Việt Nam vắng bóng
Chanathip Songkrasin (Số 18)

Cầu thủ được mệnh danh là "Messi Thái" xứng đáng là tài năng bóng đá nổi bật nhất bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Tại AFF Cup, ngôi sao đang thi đấu ở CLB Consadole Sapporo của Nhật đã 2 lần liên tiếp đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải (2014 và 2016). Tuy nhiên, giống như Terasil Dangda, Chanathip cũng vắng mặt ở AFF Cup 2018 do bận thi đấu ở J-league.

Noh Alam Shah (Singapore): Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu

Huyện thoại bóng đá Singapore xứng đáng là kỷ lục gia của AFF Cup khi một lần nữa được vinh danh. Trong chiến thắng hủy diệt của ĐT Singapore trước các cầu thủ Lào, Noh Alam Shah đã ghi tới 7 bàn thắng để qua đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu.

Thái Lan: Đội bóng giàu thành tích nhất

Những kỷ lục trong lịch sử AFF Suzuki Cup: Việt Nam vắng bóng

Sau 11 kỳ AFF Cup từng diễn ra, Thái Lan hiện dẫn đầu về số danh hiệu với 5 chức vô địch, xếp ngay sau là Singapore với 4 lần đăng quang. Tiếp theo đó là Việt Nam và Malaysia đều chỉ giành được 1 danh hiệu. Thật khó để đội bóng nào đuổi kịp được Thái Lan trong tương lai gần khi họ vẫn rất mạnh so với phần còn lại, trong khi bóng đá Singapore đang rất ảm đạm và rơi vào thoái trào trong những năm gần đây.

Indonesia: Đội bóng vô duyên nhất với chức vô địch

Đây có thể xem là nỗi đau lớn của bóng đá Indonesia kể từ khi tham dự AFF Cup. Dù 5 lần góp mặt trong trận chung kết, trong đó có 3 kỳ AFF Cup liên tiếp (2000, 2002 và 2004), sau đó là các năm 2010 và 2016, nhưng ĐT Indonesia vẫn chưa một lần chạm tay tới chức vô địch. Trong đó Thái Lan được coi là "chủ nợ" lớn nhất với 3 lần đánh bại h ở trận chung kết.

Indonesia: Đội bóng có chiến thắng cách biệt nhất

Những kỷ lục trong lịch sử AFF Suzuki Cup: Việt Nam vắng bóng

Đây coi như thành tích an ủi cho đội bóng kém may mắn nhất. Chiến thắng với tỉ số không tưởng 13-1 của đội bóng Xứ Vạn đảo trước Philippines vào năm 2002 chính là trận đấu trận thắng có cách biệt lớn nhất lịch sử AFF Cup, đi kèm với đó Indonesia cũng là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận đấu.

PTH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích