SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Những hình ảnh xúc động trong đám tang thầy giáo Văn Như Cương

11:54, 12/10/2017
(SHTT) - Lễ viếng PGS Văn Như Cương đã được diễn ra vào sáng ngày 12/10. Trước Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, hàng nghìn người đã xếp hàng để mong được tiễn biệt vị thầy giáo đáng kính về nơi yên nghỉ cuối cùng. Hàng trăm học sinh đã viết lời chia tay thầy giáo trên những tấm giấy nhỏ.

Sáng ngày 12/10, tang lễ của thầy Văn Như Cương đã diễn ra tại Nhà tang lễ quốc gia (đường Trần Thánh Tông, Hà Nội). Ngay từ sáng, nhiều người dân, cùng các em học sinh yêu mến thầy đã tạm gác lại công việc để có mặt ở nhà tang lễ tiễn biệt thầy đoạn đường cuối cùng về cõi vĩnh hằng. Những đoàn dài học sinh đeo khăn quàng đỏ xếp hàng ngay ngắn chờ đời để vào tiễn đưa người thầy đáng kính. Các thế hệ học trò của Lương Thế Vinh truyền tay nhau những dòng chữ, viết nguệch ngoạc trên trang giấy trắng, vì mắt nhòe, tay run run.

Những giọt nước mắt chảy dài trên những khuôn mặt buồn trong ngày tiễn biệt. Mọi người đã mất đi một người thầy đáng kính, một nhà người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

dam tang thay van nhu cuong 8

 Những hình ảnh xúc động trong đám tang thầy giáo Văn Như Cương

Con gái PGS Văn Như Cương, cô Văn Thuỳ Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh - Hà Nội trước tang lễ cho biết toàn bộ số tiền phúng viếng PGS Văn Như Cương sẽ được dùng để xây dựng một ngôi trường ở Hà Giang. "Lúc còn sống, bố tôi cũng đã nói với mẹ tôi và chúng tôi rằng tâm nguyện lớn nhất của đời ông sau khi qua đời là sẽ dùng số tiền phúng viếng để xây dựng ngôi trường cho trẻ em vùng cao mang tên điểm Trường Mầm non Na Ngao tại xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, Hà Giang. Phần còn lại sẽ được đưa vào Quỹ Tình thương của nhà trường để tiếp tục hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn" - cô Dương cho biết.

Đương thời, PGS Văn Như Cương từng tâm sự: “Bố tôi nói rằng, con sẽ khóc khi bước lên bục giảng đầu tiên và con sẽ hạnh phúc hơn nếu được sống những giờ phút cuối cùng bên học sinh thân yêu của mình”.

Và cả cuộc đời, PGS Văn Như Cương đều cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành Giáo dục. Ông không chỉ biết đến là người có những tư duy đột phá, sắc sảo đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục nước nhà mà còn là người thầy mẫu mực.

Những hình ảnh xúc động trong đám tang thầy giáo Văn Như Cương

dam tang thay van nhu cuong 5

 

dam tang thay van nhu cuong 6

 

dam tang thay van nhu cuong 7

 

dam tang thay van nhu cuong

 

dam tang thay van nhu cuong 1

 

dam tang thay van nhu cuong 2

 

dam tang thay van nhu cuong 3

 

dam tang thay van nhu cuong 4

 

dam tang thay van nhu cuong 9

 

dam tang thay van nhu cuong 10

 

dam tang thay van nhu cuong 11

 

dam tang thay van nhu cuong 12

 

dam tang thay van nhu cuong 13

 

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.
Liên kết hữu ích