SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những hình ảnh đẹp trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3

14:53, 06/04/2017
(SHTT) - Trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3, hàng triệu người dân cả nước đã thành kính dâng hương về Đền Hùng để tưởng nhớ các vị vua Hùng đã có công xây dựng đất nước. Trong ngày lễ năm nay cũng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Vào sáng ngày 6/4, tức 10/3 âm lịch, người dân cả nước cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã hướng về Việt Trì (Phú Thọ), nơi diễn ra lễ giỗ tổ Hùng Vương với sự tôn kính và ngưỡng vọng.

Rút kinh nghiệm từ những lễ hội các năm trước, ban tổ chức đã điều chỉnh giờ làm lễ dâng hương của các đại biểu sớm hơn mọi năm một tiếng và bố trí 5 hàng rào an ninh để phân luồng người dân, nhờ đó tránh được tình trạng quá tải, chen lấn.

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 a

 

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 b

 Những hình ảnh đẹp trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 c

 

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 d

 Những hình ảnh đẹp trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 e

 

Để đảm bảo an ninh cho buổi lễ, BTC đã huy động hơn 1.000 cán bộ công an đảm bảo an ninh trật tự và 2.750 sinh viên tình nguyện hỗ trợ phân luồng giao thông và vệ sinh môi trường.

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 f

 

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 g

 Những hình ảnh đẹp trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 h

 

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 k

 

Trong lễ Giỗ Tổ đã diễn ra nhiều hoạt động thu hút sự quan tâm của người dân như hội thi gói bánh chưng - giã bánh dầy tỉnh Phú Thọ mở rộng lần thứ 5; trưng bày triển lãm giới thiệu sản vật đặc trưng của địa phương tại hội chợ Hùng Vương, TP.Việt Trì; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; giới thiệu hát xoan - di sản được UNESCO công nhận… Hà Nội và Thái Bình tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội và biểu diễn múa rối nước.

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 l

 

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 m

 

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 n

 

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 p

 

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103 r

 Những hình ảnh đẹp trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3

hinh anh dep trong ngay gio to hung vuong 103

 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích