SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những hiểu lầm tai hại về nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Có rất nhều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và có rất nhiều người quan niệm sai lầm về nguyên nhân chính gây ra mụn. Và trên thực tế những gì họ nghĩ hầu hết đều không hoàn toàn đúng.

1. Ăn sô cô la

Nhiều người tin rằng ăn sô cô la sẽ gây ra mụn trứng cá. Phải nói rằng sô cô la thực sự không gây ra mụn trứng cá.

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do hỗn hợp của đường và sữa trong sô cô la làm tăng cơ hội của mụn trứng cá, vì vậy hãy thử chuyển sang sô cô la đen nguyên chất.

2. Ăn chiên

Nhiều người nghĩ rằng mụn trứng cá xuất hiện là do ăn đồ ăn chiên chứa nhiều dầu. Trong thực điều này không hoàn toàn đúng, bởi những món chiên dầu có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, nhưng nó không phải là nguyên nhân chính. Chất kích thích gây ra mụn trứng cá là "đường" trong thức ăn.

3. Bụi bẩn là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

Đây chỉ là một yếu tố gây ra mụn. Nguyên nhân chính của mụn trứng cá là các tuyến bã nhờn tạo ra quá nhiều dầu và sau đó kết hợp với các tế bào da chết lâu ngày không được loại bỏ và sinh ra mụn.

4. Kem chống nắng

Hầu hết các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do dầu dư thừa với các tế bào chết khiến lỗ chân lông bị tắc để gây mụn trứng cá. Vì lý do này nhiều người tránh sử dụng kem chống nắng. Bởi họ nghĩ rằng nó có thể làm tăng sự tắc nghẽn của các lỗ chân lông.

Thế nhưng, thực tế nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông là vì chúng ta rửa mặt không sạch sẽ hay do tẩy trang không kỹ và đây mới là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Để ngăn ngừa tắc nghẽn tại các lỗ chân lông. Cũng như mụn trứng cá thường xuyên xuất hiện hãy làm quen với việc làm sạch da, tẩy da chết để làm thông thoáng lỗ chân lông cho da mặt.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.