SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những gương mặt tiêu biểu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

11:00, 17/08/2017
(SHTT) - Kình ngư Ánh Viên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, cô gái vàng điền kinh Nguyễn Thị Huyền, VĐV TDDC Phước Hưng, VĐV Tennis Lý Hoàng Nam, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, VĐV Wushu Thúy Vi... chính là những gương mặt tiêu biểu nhất của đoàn thể thao Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang về HCV cho nước nhà tại SEA Games 29.

Kình ngư Ánh Viên

Cô gái sinh năm 1996 chính là là kỷ lục gia của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 với việc đoạt 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ đồng thời phá 8 kỷ lục.

kinh ngu anh vien

 Những gương mặt tiêu biểu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

Tại SEA Games 29, Ánh Viên phấn đấu vượt qua thành tích của hai năm trước, tức đoạt từ 9 đến 10 HCV. Nếu làm được điều đó, cô có thể trở thành VĐV giàu thành tích nhất trên đất Malaysia năm nay.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Mới đây, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lọt vào top 8 vận động viên (VĐV) đáng xem nhất tại SEA Games 29 do tờ báo uy tín Straitstimes (Singapore) bình chọn.

Anh chính là người từng giành HCV Olympic Rio nội dung 10 m súng ngắn hơi nam. Trong trận chung kết, anh đánh bại đối thủ mạnh Felipe Wu để đăng quang, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic với thành tích 202,5 điểm.

xa thu hoang xuan vinh

 

Cũng tại Olympic Rio 2016, Xuân Vinh còn giành thêm HCB nội dung 50 m súng ngắn hơi. Ở chung kết, xạ thủ người Việt Nam để thua Jin Jong Oh của Hàn Quốc 2,4 điểm. Với những thành tích đạt được, người hâm mộ kỳ vọng Hoàng Xuân Vinh sẽ tiếp tục tỏa sáng tại SEA Games 29, theo đó mang về những tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Cô gái vàng điền kinh Nguyễn Thị Huyền

Sau chiến tích giành 3 HCV tại SEA Games 29, (400m, 400m rào, 4x400m) và sau đó tiếp tục 2 lần bước lên bục cao nhất tại Grand Prix châu Á, Nguyễn Thị Huyền được ca tụng là “nữ hoàng tốc độ” mới của điền kinh Việt Nam.

Tại các kỳ SEA Games, đội tuyển điền kinh luôn đóng vai trò chủ lực của đoàn thể thao Việt Nam. Ở SEA Games 28, điền kinh là “mỏ vàng” với 11 lần quốc ca vang lên tại đấu trường khu vực. Tại SEA Games năm nay, điền kinh đặt chỉ tiêu giành 8-10 HCV.

co gai vang dien kinh nguyen thi huyen

 Những gương mặt tiêu biểu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

Với kỳ vọng đoạt 3 HCV, Huyền đóng góp tới 1/3 số HCV dự tính của điền kinh Việt Nam. Nói về Huyền lúc này, có lẽ dùng hai từ “mạnh mẽ” là chuẩn xác nhất.

VĐV sinh năm 1993 vẫn miệt mài nỗ lực trên đường chạy để mang về vinh quang cho Tổ quốc, mà trước mắt là SEA Games 29, nơi cô sẽ phải khẳng định bản lĩnh thực thụ của một nhà vô địch.

VĐV TDDC Phước Hưng

VĐV sinh năm 1988 thuộc lớp kỳ cựu của TDDC Việt Nam. Ở đấu trường khu vực, anh đã giành 6 HCV SEA Games. Còn ở sân chơi quốc tế, anh đã có 2 HCV Cúp thế giới, đồng thời vinh dự được Liên đoàn TDDC thế giới đặt tên cho một động tác ở nội dung vòng treo.

VdV TDDC Phuoc hung

 

VĐV Tennis Lý Hoàng Nam

Lý Hoàng Nam đang trên con đường xác lập vô số kỷ lục cho quần vợt nước nhà, đặc biệt trước thềm SEA Games 29, tay vợt gốc Tây Ninh còn đón nhận tin vui khi mình chính là hạt giống số 1 Đại hội tới với thứ hạng 467 ATP. Chỉ riêng kỳ tích này cũng chưa có tiền lệ trong lịch sử và nó khiến các quốc gia trong khu vực phải nhìn quần vợt Việt Nam theo cách nể trọng hơn.

ly hoang nam

 Những gương mặt tiêu biểu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

Được xếp hạng hạt giống số 1 SEA Games 29, với tay vợt 20 tuổi đó là một bất ngờ rất lớn. Chinh chiến nhiều giải đấu quốc tế, nhưng Hoàng Nam đón nhận tin này theo cách rất hồi hộp. “Năm đầu tiên tham dự SEA Games thực sự có cái cảm giác rất mới lạ với tôi. Lần đầu tham dự mà hạt giống số 1 luôn, tôi rất hồi hộp”, Hoàng Nam nói.

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất

Trong làng thể thao Việt Nam, cái tên Duy Nhất vẫn được nhiều người nhớ đến với “nghịch lí”: 7 lần vô địch toàn thế giới, được cộng đồng vinh danh “Độc cô cầu bại” nhưng lại chưa thể bước lên bục cao nhất của sân chơi trong khu vực. Anh từng bật khóc vì quá uất ức ngay sau trận bán kết gặp đối thủ người Lào Latsasack ở SEA Games 2013 khi bị trọng tài xử ép trắng trợn.

vo si nguyen tran duy nhat

 

Ở kì SEA Games 29 sắp tới, nước chủ nhà Malaysia quyết định không tổ chức hạng cân 60kg cho bộ môn muay Thái. Điều này gây ít nhiều khó khăn cho Duy Nhất khi anh phải cấp tốc ép cân từ 62kg còn 56.5kg để tham gia hạng cân 57kg. Theo đó, Duy Nhất phải nỗ lực gấp nhiều lần để vượt qua những bất lợi khi không được thi đấu ở tình trạng thể lực tốt nhất của mình.

Với tinh thần đó, sau SEA Games 29, Duy Nhất mong muốn là được hỗ trợ để tham gia những giải đấu thế giới mang tính chuyên nghiệp hơn. Không phải để gặt hái thêm huy chương, thành tích cho bản thân, mà để lắng nghe, thấu hiểu và khám phá chính bản thân mình ở một bậc cao hơn.

VĐV Wushu Thúy Vi

Dương Thúy Vi làm quen với Wushu từ năm 8 tuổi. Cô sinh ra trong gia đình có truyền thống về bộ môn này. Cô gái sinh năm 1993 sở hữu nụ cười rạng rỡ, nét mặt dễ thương.

thuy vi

 

Thúy Vi sở hữu hàng chục tấm huy chương từ giải khu vực đến châu lục với HC vàng giải trẻ Thế giới, giải trẻ châu Á, Asian Indoor Games...Tại SEA Games 27, 28 và ASIAD 17, Thúy Vi cũng từng giành được những tấm HCV ấn tượng.

Với thành tích đáng nể và giữ vững phong độ, cô gái này hứa hẹn sẽ còn làm nên chuyện tại SEA Games 29.

Hương Mi (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.