SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những đợt thu hồi thực phẩm số lượng lớn do nhiễm khuẩn tại Mỹ

13:24, 06/01/2019
(SHTT) - Thời gian gần đây, hàng loạt các hãng chế biến thực phẩm lớn của Mỹ đã buộc phải thực hiện các chiến dịch triệu hồi sản phẩm với số lượng lớn do sự bùng phát của khuẩn Listeria

Mỹ thu hồi số lượng lớn thịt lợn và thịt gia cầm chế biến sẵn nhiễm khuẩn Listeria Môncytogenes

thit-ga-1501

 

9,1 tấn thịt thành phẩm bị tiến hành thu hồi tại Mỹ là các sản phẩm được sản xuất và đóng gói từ ngày 14/9 đến hết ngày 03/10/2018 và được chuyển đến địa điểm bán lẻ ở các bang Kentucky, Ohio, Tennessee, Virginia và Tây Virginia của Mỹ.

Thu hồi toàn bộ các sản phẩm giò chả nghi nhiễm khuẩn listeria

Theo Đài CNN dẫn lời một quan chức Mỹ ngày 26/11, đợt bùng phát các ca nhiễm listeria ở một số bang đã được truy nguồn gốc tới hàng loạt sản phẩm giò chả của nhà sản xuất Long Phụng tại Houston.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thông báo tính đến ngày 20/11, có ít nhất 4 đã phải nhập viện sau khi ăn chả giò Long Phụng được sản xuất từ ngày 21/5 đến ngày 16/11 và được dán nhãn số cơ sở “EST. 13561.”. Không trường hợp tử vong nào được ghi nhận.

Những sản phẩm bị thu hồi là giò lụa, chả quế, giò huế, chả chiên, giò bì được sản xuất trong giai đoạn trên.

thit_hnsq-1512

 

Mỹ triệu hồi khẩn cấp bơ đậu phộng vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm tất cả các số lô và số lượng được bán theo ngày của Bơ hạnh nhân hữu cơ, số mặt hàng mang hiệu Lipari 967067, Lipari 967073 và Bơ Tahini hữu cơ số hiệu Lipari 967070.

ski_nutbutters-1538

 

Sản phẩm này được phân phối độc quyền bởi Thực phẩm Lipari, LLC ở Warren, Michigan. Bắt đầu từ ngày 12 tháng 4, các sản phẩm đã được chuyển đến các cửa hàng bán lẻ và dịch vụ thực phẩm trên khắp Florida, Illinois, Indiana, Iowa, Kentucky, Maryland, Michigan, Minnesota, Missouri, New York, Ohio, Pennsylvania, Tennessee, West Virginia, Wisconsin, và Ontario, Canada.

Việc tiêu thụ thực phẩm nhiễm khuẩn Listeria Môncytogenes có thể gây bệnh listeriosis, một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, nhất là đối với người già, người bị suy yếu hệ miễn dịch, phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh. 

Khi người bệnh mắc phải Listeriosis sẽ xuất hiện các hiện tượng như sốt, đau nhức cơ bắp, đau đầu, cứng cổ, giảm trí nhớ, mất thăng bằng và co giật do tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác.

infection-by-listeria-monocytogenes-a-the-in-vivo-infection-process-following-1541

 

Ở phụ nữ mang thai, Listeriosi có thể gây sẩy thai, lưu thai hoặc sinh non. Ngoài ra, chứng bệnh này có thể gây tử vong ở người già và những người có hệ miễn dịch yếu.

Trong vòng 2 tháng đầu, các biểu hiện nhiễm bệnh do Listeriosis gây ra thường không đủ rõ ràng. Những người đã ăn các sản phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria Môncytogenes sẽ có triệu chứng như cảm cúm thông thường, do đó rất khó phát hiện mà để tới khi biến chứng nặng nề mới tìm tới sự giúp đỡ của các dịch vụ y tế nên dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Các chuyên gia y tế tại Mỹ đã đưa ra khuyến cáo đối với những người đã tiêu thụ các sản phẩm trong lô hàng được xác định nhiễm khuẩn cần nhanh chóng tới các trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe nhằm đảm bảo an toàn và kịp thời điểu trị khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường.

Hà An (T/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.