SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những điều thí sinh cần nhớ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

06:30, 18/06/2017
(SHTT) - Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đang đến gần và các sĩ tử trên cả nước đều đang tập trung ôn luyện cho kỳ thi quan trọng này. Để tăng tỷ lệ đỗ, các thí sinh cần nắm rõ những lưu ý cơ bản sau.

Đi thi đúng thời gian

Thí sinh phải có mặt tại điểm thi vào lúc 13h30 ngày 21/6 để làm thủ tục dự thi và nắm thông tin về quy chế, lịch thi chính xác. Trong các ngày thi, thí sinh phải có mặt tại điểm thi trước 6h45 sáng, buổi chiều có mặt trước 13h để vào phòng thi lúc 13h45. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Những vật được mang vào phòng thi

Khi vào phòng thi, thí sinh phải trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

nhung dieu thi sinh phai nho trong ky thi thpt quoc gia 2017 a

 Những điều thí sinh cần nhớ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Những vật không được mang vào phòng thi

Thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Lưu ý trong phòng thi

Thí sinh phải ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Theo quy chế thi, thí sinh không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi.

Đối với môn trắc nghiệm, không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên phiếu. Chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Những hành vi bị đình chỉ thi

Đó là thí sinh đã bị cảnh cáo một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; Mang vật dụng trái phép vào phòng thi; Đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; Viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi...Các thí sinh bị đình chỉ thi môn thi nào sẽ bị điểm 0 môn thi đó, không được thi các môn thi tiếp theo, không được xét tốt nghiệp.

nhung dieu thi sinh phai nho trong ky thi thpt quoc gia 2017

 Những điều thí sinh cần nhớ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Lưu ý trước khi nộp bài thi

Khi nộp bài thi, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi, lhông làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi, phiếu TLTN, không nộp giấy nháp, phải làm bài thi trên phiếu TLTN được in sẵn theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Đồng thời thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn. Thí ính phải điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu TLTN, đối với số báo danh phải ghi đủ phần chữ và tô đủ phần số (cả 6 ô, kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi.

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Liên kết hữu ích