SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những điều ít biết về Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy

20:29, 07/01/2018
(SHTT) - Nhận được sự kỳ vọng lớn từ phía dư luận và truyền thông, Mâu Thủy đã trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Trước đó, chân dài được đánh giá là có nhiều tố chất mà một Hoa hậu cần có.

Tối 6/1, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã chính thức khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh H’Hen Niê. Với thành tích này, H’Hen Niê đã hoàn toàn thuyết phục được khán giả cũng như ban giám khảo, giới chuyên môn. Cùng với đó, danh hiệu Á hậu 2 thuộc về thí sinh Mâu Thủy và Á hậu 1 thuộc về Hoàng Thùy.

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy g

 

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy l

 Mâu Thủy đã trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Mặc dù chỉ dừng lại ở ngôi vị Á hậu 2 nhưng với hành trình tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Mâu Thủy đã thực sự “ghi điểm” lớn với khán giả cũng như giới chuyên môn. Đáng nói, đây còn là hành trình giúp Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2013 bước thêm một bậc thang mới trong chặng đường sự nghiệp, từ nữ người mẫu đình đám làng mốt Việt đến Á hậu xinh đẹp, tri thức của V-biz.

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy k

 

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy m

 Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy

Bước vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 với hình tượng là một người mẫu chuyên nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trình diễn thời trang ở cả Việt Nam và Quốc tế, ngay từ đầu, cái tên Mâu Thủy đã được giới chuyên môn lẫn công chúng đánh giá cao.

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy

 

Trải qua nhiều vòng thi, người đẹp sinh năm 1992 càng khẳng định được vị trí của mình tại cuộc thi năm nay. Trước khi đêm chung kết diễn ra, Mâu Thủy là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất với sự kì vọng sẽ có được chiếc vương miện danh giá.

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy a

 

Từng giành ngôi quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 4 và đầu quân cho công ty người mẫu hàng đầu NewYork – Wilhelmina Models, cô có nhiều năm kinh nghiệm trên sàn catwalk cũng như là gương mặt quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Với những kỹ năng tích lũy từ ngày tháng chinh chiến ở Việt Nam và nước ngoài, người đẹp xuất sắc vượt qua nhiều phần thi.

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy b

 Những điều ít biết về Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy

Bên cạnh đó, lý do nhiều người trong nghề ủng hộ Mâu Thủy là vì cô có những tố chất mà một Hoa hậu cần có. Ở người đẹp sinh năm 92, người ta thấy được tính cách thân thiện, hòa đồng với những người xung quanh.

Trước khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Mâu Thuỷ chia sẻ: “Nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ tiếp theo, Thủy sẽ xây dựng hình ảnh quyến rũ nhưng có sự mạnh mẽ, tinh thần thể thao khoẻ khoắn. Về các hoạt động thiện nguyện và giải trí, Thủy muốn hướng đến giới trẻ và truyền cho họ năng lượng tích cực của bản thân. Thủy cũng mong muốn sẽ có những hoạt động liên quan đến quốc tế để quảng bá văn hoá Việt. Chắc chắn không bao giờ Thủy thành một Phạm Hương thứ hai, vì bản thân Thủy bây giờ tuy không phải là Hoa hậu, cũng đã sở hữu một hình ảnh và tính cách rất riêng rồi".

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy c

 

Để chứng minh cho sự quyết tâm lớn trong cuộc thi lần này, Mâu Thủy đã dành 8 tháng để tập luyện và thay đổi chính mình để sở hữu vóc dáng săn chắc, khoẻ mạnh. Mỗi ngày đều đặn 4 tiếng đồng hồ, Mâu Thuỷ luyện tập liên tục trong 8 tháng ròng rã đổ mồ hôi và cả nước mắt khổ luyện, cô đạt được chỉ số cơ thể lý tưởng với chiều cao 1m77 và số đo 3 vòng 87-67-96 đã chinh phục hội đồng báo chí và chiến thắng giải “Thí sinh có hình thể đẹp nhất” với tỉ lệ bình chọn là 22.41%.

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy d

 

Ở phần thi ứng xử của Top 5 trong đêm Chung kết, khi nhận được câu hỏi bằng tiếng Anh từ Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008: “Đàn ông nên học gì từ phụ nữ?”, không cần chờ đợi quá lâu, Mâu Thủy đã chứng minh khả năng ngoại ngữ nổi trội khi lập tức dịch lại câu hỏi và trả lời đầy lưu loát. Cô cho biết: “Đàn ông và phụ nữ đều có điểm mạnh riêng. Điều duy nhất tôi nghĩ đàn ông nên học ở phụ nữ là tâm lý, thông cảm và lắng nghe nhiều hơn. Vì thông thường đàn ông quan sát trc khi hành động. Nếu đàn ông và phụ nữ hiểu nhau thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn”.

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy e

 

Cũng nhờ câu trả lời ngắn gọn, thông minh này mà Mâu Thủy đã cùng Hoàng Thùy, H’Hen Niê lọt vào Top 3 chung cuộc. Với câu hỏi chung cho Top 3 chính là những dự án cộng đồng thực hiện nếu đăng quang Hoa hậu, Mâu Thủy cũng tự tin trả lời: “Trước đây, vào tháng 12, tôi đã tổ chức một dự án cộng đồng. Thực sự đây là chuyến đi ý nghĩa bởi tôi cảm nhận được sự khó khăn của bà con vùng cao. Ngày hôm nay, nếu tôi đăng quang, tôi có thể sẽ làm được nhiều dự án để giúp đỡ mọi người hơn nữa. Tuy nhiên, có được đăng quang hay không, những dự án tôi chuẩn bị vẫn sẽ được thực hiện”.

a hau 2 hoa hau hoan vu viet nam 2017 mau thuy f

 

Có thể nói Mâu Thủy cùng với Hoàng Thùy cũng là hai người đẹp được truyền thông ưu ái nhất khi thường xuyên quay cận mặt. Những nỗ lực của cô nàng cũng không thể phủ nhận, từ vóc dáng mảnh khảnh đặc trưng của làng mẫu, thân hình của Mâu Thủy đã dần nóng bỏng hơn để phù hợp với cuộc thi hoa hậu. Từ ngoại hình, thần thái đến cách xử lý tình huống hết sức tinh tế của Mâu Thủy trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra đã giúp cô lấy được tình cảm từ công chúng. Và dù chỉ đạt Á hậu 2, nhưng cái tên Mâu Thủy cũng đã khi một dấu ấn đậm trong lòng công chúng.

Hà Vân (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.