SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Những điều cần lưu ý trước khi mua bàn đá cẩm thạch trong nhà bếp

03:15, 19/08/2018
(SHTT) - Bàn đá cẩm thạch đang được rất nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên bạn cần lưu ý những điều sau đây trước khi quyết định đặt nó vào trong nhà bếp.

Với kiểu dáng đa dạng, màu sắc tươi sáng thì bàn đá cẩm thạch đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều người trong việc thiết kế nội thất. Tuy nhiên, nó vẫn còn một số điểm hạn chế mà bạn cần cân nhắc trước khi mua để đặt trong nhà bếp.

Bàn đá cẩm thạch tuy rất đẹp nhưng có nhiều điểm hạn chế (Ảnh: morenogranite)

Dễ trầy xước và nhuộm màu

Trong khi mặt bàn bê tông rắn và thạch anh gần như không hề bị trầy xước, bàn đá cẩm thạch thì ngược lại. Vì các tính chất của cấu trúc loại đá này nên có nhiều xốp và rất dễ trầy xước.

Bên cạnh đó, bàn đá cẩm thạch rất dễ bị bẩn bởi các loại chất lỏng. Đặc biệt với các loại có tính axit cao như chanh hoặc nước từ một số rau quả khác sẽ rất khó làm sạch.

Kém bền và dễ bị tổn hại

Bàn đá cẩm thạch thường có độ bền kém hơn so với các loại bàn khác. Bên cạnh đó, sau nhiều lần làm sạch, độ bóng của bàn bị mất đi đáng kể. Lau bằng nước giấm hoặc các chất tẩy rửa có tính axit sẽ gây tổn hại cho mặt bàn nhanh chóng.

Rất khó để bán lại

Sau một thời gian sử dụng, màu sắc và bề mặt của bàn sẽ bị thay đổi rất nhiều khiến bạn khó có thể bán lại. Để khôi phục lại trạng thái giống như ban đầu, bạn sẽ cần những người thợ chuyên nghiệp và một khoản chi phí không hề nhỏ.

Tuấn Anh

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 15 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 22 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 3 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay, 99% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lập hóa đơn khi bán lẻ xăng dầu. Qua đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, chống tiêu cực, tham nhũng, buôn lậu.