SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những điểm mới ở Facebook Watch, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Youtube

15:09, 11/08/2017
(SHTT) - Facebook đã chính thức châm ngòi tuyên chiến với Youtube khi tiết lộ sẽ cung cấp một nền tảng video mới có tên là Watch. Nền tảng mới này sẽ xuất hiện dưới dạng ứng dụng độc lập tương tự Messenger.

Theo thông tin được Facebook tiết lộ thì dịch vụ Watch sẽ có mặt trên Facebook nền web, ứng dụng di động và ứng dụng Facebook TV. Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này hy vọng rằng những người sáng tạo nội dung sẽ có thể sử dụng Watch để tìm đối tượng và xây dựng cộng đồng hướng về nội dung của họ, đồng thời kiếm tiền cho những gì họ đã làm.

Vài tháng gần đây, tin đồn Facebook sẽ lấn sân vào mảng truyền hình đã lan truyền khắp giới công nghệ và cuối cùng thì hãng này cũng đã có thông tin chính thức.

Facebook Watch

 Những điểm mới ở Facebook Watch, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Youtube

Cụ thể, nền tảng Facebook Watch sẽ cung cấp cho người dùng khả năng khám phá video một cách dễ dàng và chủ động thay vì gò bó trong một số kênh truyền hình mà hãng cung cấp, đồng thời giúp họ tạo ra một danh sách và công cụ dễ dàng hơn để theo dõi các video do một nghệ sỹ, thương hiệu hoặc nhà sản xuất ưa thích như Tastemade hoặc Major League Baseball.

Không chỉ vậy, người dùng có thể xem top "những video hài hước nhất" theo số lượng người dùng tương tác bằng nút "Haha". Khi xem chương trình, người dùng có thể xem nhận xét và kết nối với bạn bè và người xem khác trong khi theo dõi, hoặc tham gia vào nhóm Facebook dành riêng cho chương trình. 

Nền tảng chương trình video sẽ trải rộng từ hài kịch cho đến các chương trình thể thao trực tuyến. Phía Facebook sẽ trả tiền cho những nhà sáng tạo để duy trì việc sản xuất của mình.

Facebook Watch a

 Trang chủ Facebook Watch được tiết lộ

Trong thông báo của mình, Facebook cho biết: "Watch được cá nhân hóa để giúp bạn khám phá các chương trình mới, được tổ chức theo những gì bạn bè và cộng đồng đang quan tâm. Ví dụ: bạn sẽ tìm thấy các mục như "Most Talked About" để hiển thị các chương trình talk show nổi bật; "What 's Making People Laugh" bao gồm các chương trình hài hước; hay "What Friends Are Watching" để giúp bạn kết nối với các chương trình mà bạn bè đang theo dõi".

Dự kiến Watch sẽ chỉ cấp quyền cho một số lượng hạn chế người dùng, nhà sản xuất video và Mỹ là địa điểm đầu tiên. Nhưng những người hâm mộ vẫn sẽ phải chờ đợi trong hoang mang bởi facebook không tiết lộ thời gian phát hành cụ thể là khi nào.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.