SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những chi tiết đặc biệt trên chiếc ‘quái thú’ siêu ‘khủng’ của trùm phát xít Hitler

19:00, 18/01/2018
(SHTT) - Chiếc "quái thú" Mercedes-Benz 770K của trùm phát xít Hitler được trang bị kính chống đạn và vỏ giáp. Các chuyên gia thẩm định xe cổ ước tính có giá lên tới 15 triệu USD.

Chiếc Mercedes-Benz 770K Grosser Offener Tourenwagen của trùm phát xít Hitler được sản xuất năm 1939, được đánh giá là một trong những tài sản có giá trị nhất trong các loại xe cổ, xét về mặt lịch sử. Hiện chỉ còn 5 chiếc loại này còn tồn tại.

xe 1

 "Quái thú" của trùm phát xít Hitler.

Theo một chuyên gia thẩm định xe cổ, chiếc xe này ước tính có giá từ 10 triệu đến 15 triệu USD, thậm chí còn lớn hơn.

Ông Rod Egan, quản lý nhà bán đấu giá Worldwide Auctioneers (WA) tại Arizona nhấn mạnh, "siêu xe Mercedes" của Hitler là "chiếc xe hơi có ý nghĩa lịch sử nhất từng được bán đấu giá công khai".

“Quái thú” Mercedes-Benz 770K Grosser Offener Tourenwagen được Hitler sử dụng trong các sự kiện chính trị quan trọng như tại các lễ diễu hành ăn mừng sau những lần quân phát xít đánh bại Pháp, Nam Tư và Hy Lạp.

xe 2

 Chiếc "quái thú" của Hitler được trang bị kính chống đạn và vỏ giáp. Ảnh: Worldwide Auctioneers

xe 7

  Toàn bộ các thiết bị điều khiển, nội thất bên trong cũng được phục chế và còn rất mới.

xe 4

Vô lăng 4 chấu bọc gỗ dạng mảnh rất độc đáo.

Xe được trang bị động cơ tăng áp 7,7 lít, tốc độ tối đa hơn 160 km/h, công suất 230 mã lực, hộp sàn số 5 cấp, được trang bị kính chống đạn và vỏ giáp. Tuy nhiên, sau chiến tranh chiếc “quái thú” của Hitler bị quân đội Mỹ tịch thu. Sau này, chiếc Mercedes-Benz 770K Grosser Offener Tourenwagen này được bán cho một nhà sưu tập xe Châu Âu vào năm 2004.

xe 3

 Theo một chuyên gia thẩm định xe cổ, chiếc "quái thú" có giá lên tới hàng chục triệu đô. Ảnh: Worldwide Auctioneers

Vào khoảng 17h ngày 17/1 (giờ địa phương), tại Scottsdale, bang Arizona (Mỹ), diễn ra phiên đấu giá "siêu xe Mercedes" của trùm phát xít Hitler. Sau phiên đấu giá, 10% số tiền thu được sẽ được dùng để ủng hộ cho quỹ giáo dục về Holocaust (nạn tàn sát người Do Thái vào thời Hitler).

M.K (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.