SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những câu chuyện rùng rợn liên quan đến thứ 6 ngày 13

11:00, 13/04/2018
(SHTT) - Theo quan niệm của nhiều người, thứ 6 ngày 13 là 1 ngày đen đủi. Và sự trùng hợp ngẫu nhiên của những câu chuyện kỳ quái dưới đây liên quan đến thứ 6 ngày 13 đã đem đến nỗi sợ hãi cho con người.

Con tàu bí ẩn

Con tàu HMS Friday của Anh xuất cảng vào thứ 6 ngày 13, tuyển chọn thủy thủ đoàn cũng vào ngày thứ 6, thuê một người tên Jim Friday làm chủ tàu. Kết quả là, sau chuyến đi đầu tiên vào thứ 6, con tàu không bao giờ trở lại nữa.

con tau bi an

 

Máy bay rơi

Thứ Sáu ngày 13 tháng 10 năm 1972, chiếc máy bay chở đội bóng bầu dục Montevideo Old Christians bị rơi trên đường từ Montevideo, Uruguay đến Santiago, Chile.Hai tháng sau, nhân viên cứu hộ tìm thấy 14 người còn sống sót và 31 người đã thiệt mạng sau thảm họa. Tuy nhiên, dư luận bàng hoàng sau câu chuyện của những người còn sống. Sự thật là họ đã sống sót bằng cách ăn thịt một số người trong phi hành đoàn và hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Động đất

Vào ngày 13 tháng 3 năm 1992 ở Thổ Nhĩ Kì đã xảy ra một trân động đất lớn đã lấy đi sinh mạng của hơn 2000 người và có khoảng 50.000 người đã mất nhà cửa. Đây được coi là một thiên tai mang đến thiệt hại nặng nề nhất của Thổ Nhĩ Kì trong những thập kỉ qua .

Thảm họa thời tiết tại New York

Vào thứ Sáu, ngày 13 tháng 10 năm 2006, thành phố New York (Mỹ) bị bao trùm bởi một lớp tuyết dày lên tới 91 cm. Thiệt hại do trận bão tuyết khủng khiếp này gây ra lên tới 130 triệu USD. Thảm họa sau đó được gọi tên là “October Surprise”.

tuyet

 

Các căn nhà bị hư hỏng nặng, cây cối đổ rạp, các tuyến đường chính gần như ngưng trệ hoàn toàn. Thống đốc George Pataki khi đó đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Cảnh hoang tàn của New York sau thảm họa xảy ra vào đúng thứ Sáu ngày 13 khiến người ta càng thêm tin vào nỗi sợ hãi này.

Lật tàu du lịch tại Ý

Costa Concordia là một tàu du lịch sang trọng, xuất xưởng tại Ý và tên gọi Concordia có ý nghĩa bày tỏ mong muốn hòa hợp, đoàn kết và hòa bình giữa các quốc gia châu Âu. Con tàu cũng là tàu lớn nhất của Ý, với khối lượng lên tới 114.500 tấn.

lat tau du lich

 

Tuy nhiên, thứ Sáu ngày 13/1/2012 là ngày đen tối, chấm dứt vĩnh viễn sự tồn tại của con tàu. Costa Concordia bị mắc cạn ngoài khơi Isola del Giglio (Ý), có 4.000 hành khách được di tản, trong khi 25 người tử vong. Nnạ nhân nhỏ nhất trong tai nạn là một bé gái 5 tuổi.

Con tàu Apolo 13

Con tàu Apolo 13 được phóng vào lúc 13h13 vào ngày 4/11/1970 để đảm nhiệm sứ mệnh phóng lên mặt trăng lần thứ 3. Tổng hai số cuối trong ngày, tháng, năm là 13 (4+1+1+7+0=13). Tàu bị nổ vào ngày 13/4/1970 và sau đó phi hành đoàn phải quay về trái đất.

tau apolo

 

Cậu bé 13 tuổi bị sét đánh vào thứ 6 ngày 13

Vào thứ 6, ngày 13 tháng 8/2010 tại Anh một cậu bé 13 tuổi cùng 2 người khác đã bị sét đánh khi đang đứng dưới ô tô tránh mưa. Người ta ghi nhận cậu bé 13 tuổi này đã bị sét đánh đúng lúc 13 giờ 13 phút vào thứ 6, ngày 13.

Con số 13 gắn với những cái tên đáng nguyền rủa

Những kẻ giết người ghê rợn nhất thế giới đều có tên với 13 chữ cái như : Charles Manson, Harold Shipman, Frederick West, Saddam Hussein, Jeffrey Dahmer, John Wayne Gacy, Theodore Bundy, và Jack the Ripper.

Cơn lũ lớn nhất lịch sử

Thứ 6 ngày 13/7/1951 tại Kansas những cơn mưa lớn đã làm cho nước sông ở đây đột ngột dâng cao. Như một kết quả tất yếu, nước sông dâng lên quá nhanh đã tạo thành một trong những cơn lũ lớn nhất trong lịch sử, được biết với cái tên “Great Flood”. Nó đã làm ngập hoàn toàn 2 triệu mẫu (tính theo đơn vị Anh) tại Kansas, giết chết 24 người và gây thiệt hại tới 760 triệu USD.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.