SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những cách kỷ niệm Valentine độc đáo của các nước trên thế giới

07:24, 10/02/2018
(SHTT) - Ngày Valentine 14/2 đang được phổ biến trên toàn thế giới vì vậy mỗi quốc gia lại có một cách riêng để kỷ niệm ngày đặc biệt này. Dưới đây là những cách thể hiện tình cảm độc đáo trong ngày Valentine tại một số nước.

Đan Mạch

dan mach

 

Valentine là ngày để giới trẻ ở Đan Mạch trao cho nhau những thông điệp tình yêu đầy màu sắc qua những chiếc thiệp chúc mừng nhỏ xinh. Thiệp Valentine ở Đan Mạch được gọi là “thiệp tình nhân” theo một cách rất đặc biệt còn được gọi là "Gaekkebrev". Vào ngày này, người đàn ông có thể viết những lời chúc đầy yêu thương hoặc một bài thơ ngắn, sau đó sẽ cắt thành hình thù phức tạp. Khi nhận được Gaekkebrev, người phụ nữ có ba lần đoán tên người gửi và đáp trả bằng một quả trứng Phục sinh. 

Anh

Anh

 

Anh là một trong những quốc gia đầu tiên ra đời ngày lễ tình nhân. Món quà truyền thống ở Anh cho dịp lễ tình nhân này không phải chocolate hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc. Các cặp đôi thường trao nhau bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa và ổ khóa, tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho một nửa còn lại. Đến nay biểu tượng chìa khóa đã lan rộng đến Pháp, Hàn Quốc, Hungary… Những người yêu nhau tin rằng khóa một chiếc ổ khóa hình trái tim màu đỏ lên cây cầu tình yêu và ném chìa xuống lòng sông sẽ giúp “khóa chặt” tình yêu của mình.

Ngoài ra người Anh còn có một phong tục ngày Valentine đặc biệt và đáng yêu đó là nhờ những đứa trẻ hát trong dịp lễ tình nhân và thưởng cho chúng kẹo, hoa quả.

Singapore

Tại Singapore, ngày Valentine được xác định trong khoảng từ ngày 14/2 đến 20/2, nếu năm nào trùng vào tết thì ngày Valentine sẽ được tổ chức vào ngày rằm tháng giêng âm lịch. 

Thông thường, người Singapore sẽ lấy đêm Lễ đèn của người Trung Quốc làm đêm lễ chính thức. Trong buổi lễ này, các đôi trai gái kéo nhau đến chùa để đốt đèn, đốt hương cầu nguyện, ước hẹn với nhau và tặng nhau một nhành huệ trắng mang về. Người dân của đất nước này quan niệm rằng, hoa của ai héo úa trước thì người ấy yêu ít hơn. 

Hàn Quốc

han quoc

 

Ở Hàn Quốc, ngày 14/2 là 1 trong 12 ngày tình yêu của năm. Bởi lẽ, các ngày 14 của mỗi tháng đều được coi là ngày tình yêu. Ngày đó, phụ nữ tặng quà cho đàn ông và họ sẽ được đáp lại vào ngày Valentine Trắng, tức là ngày 14/3, sau đó một tháng. Nếu như món quà này không bị trả lại, những người độc thân đó sẽ ăn mừng ngày Valentine Trắng bằng món jajangmyeon, một món ăn được làm từ mỳ trắng và nước sốt đậu đen. Còn nếu không được hồi đáp, họ sẽ đi ăn mì đen để "giải đen".

Na Uy

tại Na Uy, 14/2 là ngày nhiều người đi tìm những chú chim vì hình ảnh hai chú chim tình tự với nhau được xem là biểu hiện của tình yêu, đồng thời cũng báo hiệu mùa xuân về.

Nhật Bản

nhat ban

 

Ngày 14/2 ở Nhật Bản, chỉ có phụ nữ tặng hoa, quà, chocolate cho người yêu. Phụ nữ Nhật nổi tiếng là e thẹn và hay ngại ngùng, nên 14/2 là cơ hội để họ thể hiện tình yêu của mình. Một điều khác là ngoài người yêu, trong ngày 14/2, phụ nữ Nhật Bản còn tặng chocolate cho đồng nghiệp nam, bạn trai thân thiết bình thường. Món quà này người ta gọi là giri choko (nghĩa là chocolate lịch sự) để bày tỏ sự quý trọng. Và đến ngày 14/3, người ta gọi là ngày Valentine trắng, nam giới sẽ tặng quà cho nữ giới nếu có tình cảm.

Pháp

phap

 

Với danh tiếng là một trong những điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới, không có gì ngạc nhiên khi ngày lễ tình nhân được xem là một trong những ngày đặc biệt nhất tại nước này. Trước đây, Pháp tồn tại một phong tục khá độc đáo gọi là "une loterie d'amour" (tạm dịch “xổ số tình yêu”). Theo đó, những chàng trai, cô gái tụ họp lại và đứng đối mặt nhau. Sau khi trò chuyện, họ sẽ tạo thành các cặp đôi. Tuy nhiên, nếu người con trai không thích người phụ nữ đó, anh ta có thể bỏ rơi cô vào thời điểm giữa ngày. Đến tối, những cô gái bị bỏ rơi sẽ cùng nhóm đống lửa, đốt tấm ảnh và nguyền rủa người con trai đã khinh thường họ. Về sau, nước Pháp đã hủy bỏ và ra lệnh cấm tập tục tiêu cực này. Vào ngày Valentine, các đôi tình nhân có thể cùng dạo chơi trong khu vườn Tình yêu hoặc trao cho nhau một nụ hôn nồng cháy dưới chân Tháp Eiffel để bày tỏ tình yêu.

Brazil

Người Brazil đón ngày lễ tình yêu có tên Dia do Namorados của riêng mình vào ngày 12/6. Vào đêm trước ngày diễn ra lễ hội, các cô gái thường viết tên các chàng trai vào những mẩu giấy. Họ tin rằng cái tên nào mà mình bắt được vào ngày hôm sau sẽ là tên người sẽ cưới hoặc ít nhất là người mà họ sẽ đi chơi cùng trong ngày tình nhân.

Romania

Romania

 

Ngày lễ tình nhân ở Romania được tổ chức vào ngày 24/2 với tên gọi là Dragobete. Trong ngày này, những cặp tình nhân cũng tặng nhau hoa, quà, chocolate để thể hiện tình yêu.

Mexico

Ở Mexico, ngày 14/2 là ngày lễ dành cho tình yêu và tình bạn. Vào ngày này, người ta thường tặng nhau hoa, bóng bay, chocolate để thể hiện tình cảm của mình.

Philippines

Philippines

 

Ngày Valentine ở Philippines cũng tương tự như lễ kỷ niệm ở các nước phương Tây, họ coi đây là một ngày may mắn và mang nhiều ý nghĩa nên hàng năm vào đúng ngày 14/2 sẽ có hàng ngàn cặp vợ chồng tổ chức lễ cưới và trao cho nhau những lời hẹn thề tại những địa điểm như khu vực trung tâm hoặc bãi biển..

Scotland

Ở Scotland có một bữa tiệc dành cho những người chưa lập gia đình vào ngày Valentine. Trong ngày lễ này, mỗi người độc thân sẽ viết tên của một ai đó vào mẩu giấy rồi vứt chúng vào hai chiếc mũ, một chiếc để tên của những chàng trai, chiếc kia để tên của các cô gái. Các cô gái sẽ lần lượt bốc một mẩu giấy và cái tên mà họ bắt được sẽ là người cùng đi chơi Valentine.

Thảo Trang(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.