SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Những bộ phim kinh điển nhưng lại phản ánh sai sự thật trong lịch sử

06:45, 19/08/2018
(SHTT) - Một số tình tiết không phù hợp xảy ra trong các bộ phim khi tái hiện lại những câu chuyện xảy ra trong quá khứ.
  1. Trân Châu Cảng
 

Với những người phụ nữ ở thế kỉ trước thì việc không mang tất chân khi đi ra ngoài đường là điều hiếm thấy, ngay cả trong những năm chiến tranh, Tuy nhiên, các nhân vật trong bộ phim này vui vẻ khoe đôi chân trần của họ.

  1. Elizabeth: Thời đại vàng son
 

Các sự kiện trong bộ phim diễn ra vào năm 1585 khi Elizabeth hơn 50 tuổi. Nhưng trong phim, chúng ta lại thấy một Cate Blanchett 36 tuổi rất trẻ trung mà không có hóa trang nào để khiến cô ấy già đi.

  1. Alexander
 

Con ngựa huyền thoại Bucephalus đã bất chấp mọi khó khăn để được ở lại cùng với chủ nhân của nó, người đã chinh phục Alexander Đại đế. Bởi lẽ đó nên khán giả dành sự chú ý rất nhiều đến hình ảnh con ngựa trong bộ phim.Tuy nhiên, trong phiên bản tái hiện lại thì một con ngựa Friesian đã được lựa chọn cho vai diễn này. Trên thực tế nhưng giống ngựa này đã không tồn tại trước thế kỷ 16, gần 1000 năm sau những sự kiện được mô tả trong bộ phim.

  1. Cuốn theo chiều gió
 

Mặc dù bộ phim này được coi là một tác phẩm đỉnh cao của điện ảnh cổ điển, nhưng vẫn tồn tại một vài chi tiết vô lý đi ngược lại với lịch sử. Ví dụ như các đường phố Atlanta được thắp sáng bằng đèn điện nhưng Nội chiến Hoa Kỳ diễn ra từ năm 1861-1865, trong khi Thomas Edison không phát minh ra bóng đèn sợi đốt cho đến năm 1879.

  1. Titanic
 

Trong cuộc trò chuyện đầu tiên của anh với Rose, Jack đề cập đến việc anh từng đi câu cá trên hồ Wissota ở quê hương Chippewa Falls, Wisconsin. Nhưng cái hồ đó chưa được tạo ra cho đến năm 1917- 6 năm sau khi chiếc Titanic bị chìm.

  1. Braveheart:
 

Bộ phim này đầy ắp các lỗi lịch sử - như ngày tháng và sự kiện không chính xác. Màu xanh mặt sơn thực sự được sử dụng bởi các chiến binh Celtic cổ đại , không phải là chiến binh Scotland của thế kỷ 13. Ngoài ra, câu chuyện tình yêu giữa nhân vật chính William Wallace và Nữ hoàng Isabella không thể diễn ra trong thực tế.

  1. Giải cứu binh nhì Ryan:
 

có một cảnh quay mà một Thuyền trưởng Miller bị thương đang bắn những tên lính địch và núp sau một chiếc xe máy. Nhưng các chuyên gia đãphát hiện ra điều vô lý rằng, trước tiên, nó không phải là một chiếc xe máy của Đức mà là chiếc Ural M63 của Nga và thứ hai, mẫu xe này không xuất hiện cho đến năm 1963 - 20 năm sau những sự kiện đó.

  1. Đấu sĩ
 

Có thể nói, đây là bộ phim chứa nhiều những sai khác trong lịch sử nhất. Nhiều tình tiết có thể kể đến như: Commodus không giết cha mình là Marcus Aurelius; anh cũng không chết trên sân khấu nhưng bị giết bởi một sát nhân; người anh hùng Russell Crowe mang danh hiệu Tướng quân, nhưng danh hiệu này không tồn tại trong quân đoàn La Mã. Nó xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp vào thế kỷ 16…

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.