SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những bộ phim hay trong lễ Noel không thể bỏ qua

13:42, 24/12/2016
(SHTT) - Những bộ phim hay trong lễ Noel như Home Alone, Love Actually, Meet me in St. Louis, Miracle on 34th Street, A Christmas Story... chắc chắn sẽ mang lại một mùa Giáng sinh ấm áp và an lành.

Những bộ phim hay trong lễ Noel - Home Alone

Khi nhắc tới những bộ phim trong dịp Giáng sinh thì không thể không nhắc tới bộ phim kinh điển mang tên Home Alone. Ra mắt khán giả vào những năm đầu thập niên 1990, Home Alone khi đó trở thành một hiện trượng của Hollywood và thống lĩnh mọi phòng vé.

Nội dung của bộ phim xoay quanh việc một cậu bé 8 tuổi phải ở nhà một mình trong lễ Noel và phải xoay sở với 2 tên trộm. Với sự thông minh, lém lỉnh, cậu bé Kevin đã mang tới cho khán giả nhiều tình huống hài hước. Bộ phim cũng đưa tới thông điệp nhẹ nhàng về tình cảm gia đình, sự sum vầy, đoàn tụ.

nhung bo phim hay trong le noel Home Alone

 Những bộ phim hay trong lễ Noel - Home Alone

Đây cũng chính là bộ phim đưa tên tuổi diễn viên nhí Macaulay Culkin lên một tầm cao mới. Nét láu lỉnh cùng diễn xuất thông minh, đầy tự tin của cậu bé Kevin ngày ấy đã hoàn toàn thuyết phục người xem.

Chính vì vậy cùng với cây thông, chuông nhà thờ, nến, gà quay, bánh khúc cây, Home Alone là cái tên hoàn thiện đêm Giáng sinh ấm cúng, an lành bên các gia đình dù là ở bất cứ đâu.

Những bộ phim hay trong lễ Noel - Love Actually

Mang thông điệp vô cùng ý nghĩa "Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta", Love Actually đã trở thành một trong những bộ phim Giáng sinh đáng xem nhất. Bộ phim xoay quanh chủ đề về tình yêu với ít nhất 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, sắc thái khác nhau.

nhung bo phim hay trong le noel Love Actually

Những bộ phim hay trong lễ Noel - Love Actually 

Đặc biệt trong Love Actually không chỉ có tình yêu đôi lứa mà còn có tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp và tình người... Mặc dù cuối bộ phim, có những người tìm được hạnh phúc, có những người vẫn lẻ bóng nhưng tất cả họ đều là những người dũng cảm khi theo đuổi tình yêu đến cùng. Vì vậy còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi bên cạnh người mình yêu thương và xem Love Actually, đón một Giáng sinh ấm áp, an lành.

Những bộ phim hay trong lễ Noel - Meet me in St. Louis

Meet me in St. Louis là bộ phim nói về mối tình của cô gái Esther Smith với chàng trai hàng xóm John Truett, khắc họa rõ nét xã hội Mỹ thế kỷ XX. Tuy nhiên dù mới quen nhau nhưng cặp đôi đã phải chia xa bởi cả nhà Esther phải chuyến đến New York.

nhung bo phim hay trong le noel Meet me in St. Louis

 Những bộ phim hay trong lễ Noel - Meet me in St. Louis

Bộ phim khiến người xem cảm động, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với tình cảm gia đình, những lo lắng về cuộc sống mới cũng như tình cảm trong sáng của cặp đôi mới yêu. 

Những bộ phim hay trong lễ Noel - Miracle on 34th Street

Bộ phim Miracle on 34th Street (Phép màu trên phố 34) lấy bối cảnh là một cửa hiệu tạp hóa ở thành phố New York, nơi ông cụ Kris Kringle hóa thân vào vai ông già Noel. Chính ông là người đã mang tới hy vọng, niềm vui cho trẻ em sống trên con phố 34.

nhung bo phim hay trong le noel Miracle on 34th Street

Những bộ phim hay trong lễ Noel - Miracle on 34th Street 

Bộ phim tuy hài hước, nhẹ nhàng nhưng cũng được lồng ghép nhiều tình tiết gây xúc động, mang tới thông điệp ý nghĩa cho người xem. 

Miracle on 34th Street đã từng giành 3 giải Oscar và đứng thứ 5 trong số các phim giả tưởng hay nhất của Viện điện ảnh Mỹ.

Những bộ phim hay trong lễ Noel - A Christmas Story

A Christmas Story cũng là một trong những bộ phim không thể bỏ qua vào dịp Noel. Những câu chuyện vui nhộn, hài hước đã mang tới cho người xem một góc nhìn mới về Giáng sinh qua lăng kính của trẻ nhỏ.

nhung bo phim hay trong le noel A Christmas Story

 Những bộ phim hay trong lễ Noel - A Christmas Story

Nội dung của bộ phim này được dựa trên hồi ký của người kể chuyện trên đài phát thanh Jean Shepherd xoay quanh cậu bé Ralphie. Trong đêm Giáng sinh, cậu bé này mong muốn có được khẩu súng Red Ryder BB làm quà và chính vì đó đã xuất hiện hàng loạt tình huống dở khóc dở cười.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.