SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những biến chứng nguy hiểm khi xóa xăm bừa bãi

10:07, 07/12/2018
(SHTT) - Những hình xăm mang lại sự khác biệt cho mỗi người. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng muốn hình xăm đó đi tiếp cùng mình trong suốt cuộc đời. Sẹo, hoại tử, thậm chí là nhiễm trùng dẫn đến tử vong..đó là những điều bạn phải đối diện khi xóa xăm.

Những hình xăm không chỉ là những kỷ niệm, những dấu ấn của cuộc đời mà bạn  muốn lưu lại mà đó còn thể hiện cá tính, quan điểm sống. Tuy nhiên, nếu vì lý do gì đó mà bạn muốn xóa hình xăm đó đi, thì lúc đó bạn hãy xác định rằng sẽ có vô vàn những điều rủi ro chờ đón bạn ở phía trước.

1 bệnh nhân ở Thanh Hóa mới đây được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) với tình  trạng bị bỏng nặng vùng cẳng chân trái. Vết thương bị  chảy dịch lẫn máu , loét rộng và sâu lộ gân cơ . Bệnh nhân đau nhiều do bị sưng phù cẳng chân, bàn chân, vết sưng lan lên đùi. Những vết thương sâu và có khả năng nhiễm trùng cao. Bệnh nhân cho biết cách đó 1 tuần cô đã thực hiện việc xóa 1 hình xăm ở chân tại 1 thẩm mỹ viện. Tuy nhiên kỹ thuật viên do trình độ còn non nên đã làm cho chị bị  bỏng laser, ngay lúc đó chị thấy vấn đề không nghiêm trọng.

Bệnh nhân bị hoại tử nặng sau 1 tuần thực hiện thủ thuật xóa xăm

Đến ngày hôm sau thì vết bỏng có biểu hiện phồng rát, chị được kỹ thuật viên  cho dùng kháng sinh và bôi thuốc tetracycline để xoa dịu. Không ngờ mỗi ngày vết bỏng một nặng hơn. Chưa đến 1 tuần sau vùng da bị bỏng đã bị thâm đen, chảy dịch lẫn máu. Thẩm mỹ viện đã đưa chị vào viện để cấp cứu. 

Theo các bac sĩ da liễu thì việc xóa xăm luôn tiềm ẩn những rủi ro mà nhiều nhất chính là nhiễm trùng do những dụng cụ xóa xăm không được tiệt trùng cẩn thận. Những vết bỏng cũng thường xuyên xảy ra. Đặc biêt , khi xóa xăm bạn cũng có thể bị lây các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, HIV nếu thẩm mỹ viện cho bạn dùng  chung dụng cụ xóa xăm với người bị bệnh.

Xóa xăm không đúng cách còn để lại sẹo

Vì thế nếu muốn xóa xăm bạn cần phải được thăm khám và tư vấn lựa chọn các hình thức xóa xăm phù hợp để giảm đau đớn đồng thời không để lại sẹo. Bạn cần phải lựa chọn nơi uy tín, trình độ kỹ thuật cao nếu không sẽ để lại nhiều hậu quả đáng tiếc. Tuyệt đối không được áp dụng các biện pháp xóa xăm tại nhà như dùng kem đánh răng hay thuốc tẩy bởi nó sẽ khiến cho vùng da bị tổn thương sâu, khó có thể khôi phục hoàn toàn sau này. Hơn nữa nó cũng khiến cho bạn có nguy cơ bị sẹo vĩnh viễn. 

Hà Vi


 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.