SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Những bí quyết để vượt qua giai đoạn giao mùa 1 cách khỏe mạnh

11:38, 11/10/2018
(SHTT) - Giao mùa luôn là khoảng thời gian khiến sức khỏe dễ biểu tình nhất. Những hiệu thuốc bán hàng chục thậm chí cả trăm đơn thuốc cảm cúm mỗi ngày. Thực ra để không bị ốm trong thời tiết giao mùa thì chẳng khó chút nào.

Trời đang nắng hanh hao bỗng chuyển lạnh sau một cơn mưa. Độ ẩm đang thấp bỗng lên cao chót vót. Với những ai có sức đề kháng kém, ốm là chuyện bình thường.  Vì thế hãy nắm giữ những bí quyết sau để không thấy những khoảnh khắc giao mùa này trở nên khó chịu nữa.

Hãy uống nước ấm vào buổi sáng

 

Một cốc nước ấm vào buổi sáng  sau khi thức dậy giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dich . Bạn  sẽ cảm thấy hệ thống đường ruột di chuyển và các chất cặn bã trong đường ruột dễ dàng bị tống khứ ra ngoài, do đó các chất độc không bị hấp thu và tồn đọng lại trong cơ thể.

Không để cơ thể ngấm nước mưa

 

Ngấm nước mưa sẽ dễ bị cảm lạnh viêm phổi vì thế hãy nhớ mang theo áo mưa - ô để dùng khi cần thiết. Nếu sau  khi đi mưa về cần tránh để cơ thể tiếp xúc với những vật lạnh hoặc đồ ăn uống có tính lạnh. Có thể uống một cốc nước nóng, một tách trà gừng…

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

 

Trái cây và rau xanh rất giàu vitamin và khoáng chất, tăng cường ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ làm tăng hoạt động đào thải độc tố của gan. Nhóm thực phẩm này còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhờ chứa lượng vitamin C cao. Chúng sẽ giúp hạn chế tối đa các vấn đề sức khoẻ do sức đề kháng yếu như cảm cúm, ho... khi thời tiết thay đổi. Ngoài ra, lượng chất chống oxy hoá cao trong chúng cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Không tắm vào ban đêm

 

Sau 22h là khoảng thời gian mà nhiệt độ và không khí bắt đầu giảm xuống. Nếu bạn tắm sau 22h thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đối diện với việc bị cảm lạnh. Trường hợp nặng hơn có thể gặp những chứng bệnh nguy hiểm gây tai biến, đột quỵ và tử vong.

Tập thể dục thường xuyên

 

Tập luyện luôn là bí quyết hàng đầu để bạn có thể ngăn ngừa bệnh tật. Vì tập luyện giúp khí huyết lưu thông, quá trình tập đổ mồ hôi sẽ giúp bạn đào thải độc tố đồng thời cảm thấy thư thái độc óc, khỏe khoắn về thể chất. Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 15 - 20 phút để thực hiện những bài tập nhỏ. Chúng không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài đó.

Ngoài những bí quyết trên bạn cũng cần bỏ túi những món "bảo bối" sau để đối phó với những căn bệnh lúc giao mùa đó là gứng, dầu gió...Những món đồ này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được thân nhiệt ổn định. Nếu đã bị cảm cúm, bạn không tự tiện uống kháng sinh vì vừa không khỏi, vừa có thể gây phản ứng phụ nguy hiểm. Virus cúm biến đổi nhanh, người dễ mắc (người già, trẻ em) cần bổ sung vitamin C, kẽm cho cơ thể để phòng ngừa.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.