SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Những bí ẩn xung quanh vụ sát hại 5 người ở TP.HCM

08:22, 18/02/2018
(SHTT) - Việc không thể xác định lai lịch của nghi can khiến cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, hưa đầy 48 giờ sau khi nhận tin, cảnh sát đã bắt được hung thủ sát hại cả gia đình 5 người ở TP HCM.

Mới đây, Công an TP. HCM đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê tỉnh Tiền Giang) - người đã ra tay sát hại 5 người trong cùng một gia đình ở quận Bình Tân để điều tra, làm rõ về tội danh: “Giết người”.

tinh-1035

 Tình bị đưa về TP HCM. Ảnh: Công an cung cấp. 

Trước đó, khoảng 10h ngày 15/2 (tức 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), nhận tin báo của người dân, Công an quận Bình Tân cùng Công an TP.HCM phát hiện 5 người trong gia đình bị sát hại tại căn nhà con hẻm 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. 

 Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi); Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Theo thông tin đăng tải trên VnExpress, thi thể người vợ 37 tuổi được phát hiện ở gần cửa, có nhiều vết thương. Ông Chinh tử vong trong phòng ngủ, cổ bị cứa sâu. Ba con của họ gồm bé trai 13 tuổi, hai bé gái 11 và 6 tuổi, tử vong ở các phòng ngủ khác.

Hai con dao, nghi là hung khí gây án của hung thủ; nhiều vật dụng; hình ảnh của các camera an ninh quanh khu vực (thời điểm trước, trong và sau án mạng)... được cảnh sát trưng dụng.

"Mọi chi tiết, dấu vết ở hiện trường đang được xem xét kỹ. Nhà nạn nhân có nuôi chó Becgie, việc ra vào sẽ rất khó khăn nếu không phải người quen. Khả năng hung thủ cũng có mặt trong buổi tiệc tất niên ba hôm trước của gia đình nạn nhân", một cán bộ điều tra cho biết.

Ông này từ chối tiết lộ tài sản của vợ chồng ông Chinh bị mất hay không, song hàng xóm của nạn nhân khẳng định chiếc xe tải gia đình thường để trước sân đã không còn vài ngày nay.

Trong khi đó, một lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định "đã khoanh vùng được nghi can", hàng trăm trinh sát đang chia thành nhiều mũi truy bắt.

Thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân, từ trưa 30 tết cho đến tối, thông tin lần lượt được khoanh lại và nghi can gây án lần lộ diện, đó là Nguyễn Hữu Tình, 18 tuổi, quê quán An Giang, người làm công nhà ông Chinh. 

Khi các trinh sát về đến quê của Tình thì nhiều người cho hay khoảng 23h đêm 30 tết thấy Tình vội vã lên xe rời nhà đi về hướng Long An. 

Một mũi trinh sát khác được lệnh xuống ngay Long An, thời điểm này cũng là thời khắc giao thừa. 

Bỏ qua niềm vui riêng, các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ. Thượng tá Nguyễn Đăng Nam-Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hồ Chí Minh) vừa ngồi trực chỉ đạo vừa hồi hộp lo lắng, lâu lâu nhấc máy điện thoại chờ thông tin từ các trinh sát.

Chiều 16-2 (mùng 1 tết), một mũi trinh sát lần ra được vị trí lẫn trốn của Tình ở huyện Cần Giuộc, Long An. Trong khi tổ trinh sát mất đêm giao thừa đoàn viên cùng người thân thì lúc này Tình đang “chén tạc chén thù” với đám bạn. 

Tổ công tác xác định đối tượng đang ăn nhậu với một bàn tay bị băng bó là Tình nên lập tức khống chế. Chiếc xe gắn máy của nạn nhân Chinh có ở nơi Tình ngồi nhậu một lần nữa khẳng định Tình chính là hung thủ.

Công an đã tiến hành di lý y về TP HCM để mở rộng điều tra.

Bước đầu, Tình khai do thường xuyên bị bà chủ Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) đánh đập. Giữ hận thù trong lòng, Tình nảy sinh ý định giết người.

Ngày 27 Tết (12/2), gia đình bà Hồng làm tiệc tất niên cho công nhân, Tình xin ngủ lại qua đêm. Rạng sáng, khi gia đình bà chủ yên giấc, Tình dùng dao bấm sát hại ông Chinh trong phòng ngủ trên lầu. Khi vợ nạn nhân phát hiện, chống cự khiến hắn bị thương nên đuổi giết bà bằng nhiều nhát ở tầng dưới. Ba đứa trẻ bị kẻ này sát hại sau cùng, bằng con dao khác.

Gây án xong, Tình đến bệnh viện Quân Y 175 TP HCM băng bó vết thương. Sau đó, anh ta trốn về huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) ẩn náu và bị cảnh sát bắt.

Hà Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.