SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhìn lại cuộc đời của công nương Diana qua ảnh

11:00, 01/09/2017
(SHTT) - Sau 20 năm ngày mất, ký ức về Công nương Diana vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí của hàng triệu người. Bông hồng nước Anh được nhớ tới là một biểu tượng về sắc đẹp và lòng nhân hậu.
cuoc doi cua cong nuong diana qua anh a

 Công nương Diana khi còn nhỏ

Công nương Diana (ngoài cùng bên phải), tên đầy đủ thời con gái là Diana Frances Spencer, sinh ngày 1/7/1961 trong một gia đình quý tộc ở làng Sandringham, Norfolk, phía đông nam nước Anh.

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh

 Gia đình của Công nương Diana

 Trong ảnh, 4 chị em Công nương Diana chụp cùng bố, Bá tước Spencer thứ 8, vào năm 1970. Khi Công nương lên 7 tuổi thì cha mẹ ly dị. Bá tước Spencer được toàn quyền nuôi dưỡng 4 người con.

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh 1

Năm 1980, công nương Diana làm nghề giữ trẻ

Trong suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, Diana Spencer được cha gửi tới học ở nhiều trường tư thục ở Anh và Thụy Sĩ. Sau khi tốt nghiệp, cô gái trẻ Diana làm nhiều nghề như đầu bếp, người giữ trẻ và giáo viên mầm non.

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh 2

 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh 3

 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh 4

 Công nương Diana là biểu tượng của sắc đẹp

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh 5

Diana gặp hoàng tử Charles vào năm 1977 khi cô 16 tuổi. 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh anh cuoi

 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh anh cuoi 1

Thái tử Anh Charles hôn cô dâu Diana Spencer trên ban công Cung điện Buckingham ở London, Anh tại đám cưới ngày 29/7/1981. Sau khi kết hôn với Thái tử Charles, Diana Spencer trở thành Vương phi xứ Wales. 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh anh cuoi 3

 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh voi chong

 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh voi chong 1

 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh voi chong 2

 Thái tử Charles và Công nương Diana nghỉ tại Lâu đài Balmoral, Scotland, trong tuần trăng mật. 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh sinh con 1

 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh sinh con 5

 Vào tháng 6/1982, Công nương Diana sinh con trai đầu lòng Hoàng tử William. Và vào tháng 9/1984, con trai thứ hai, Hoàng tử Harry, ra đời. 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh sinh con 4

 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh sinh con 2

 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh sinh con 3

Công nương Diana và các con trai, Hoàng tử Harry (trước) và William, ngồi trên bậc thềm Cung điện Hoàng gia trên đảo Mallorca, Tây Ban Nha , nơi gia đình Hoàng gia Anh nghỉ mát cùng Vua Tây Ban Nha Juan Carlos và gia đình ông, ngày 9/8/1987. 

cuoc doi cua cong nuong diana qua anh sinh con 6

 Thái tử Charles, Công nương Diana và các con trai đạp xe ở đảo Tresco thuộc quần đảo Scilly trong chuyến nghỉ mát trên hòn đảo tây nam nước Anh, ngày 1/6/1989. 

cuoc doi cua cong nuong diana ly di

 

cuoc doi cua cong nuong diana ly di 1

 

cuoc doi cua cong nuong diana ly di 2

 Cuộc hôn nhân của Công nương Diana và Thái tử Charles không hạnh phúc, cả hai được cho là đều có người tình riêng. Hai người ly thân vào năm 1992 và chính thức ly dị vào năm 1996. Sau khi ly hôn, Công nương Diana thường xuất hiện một mình trong các kỳ nghỉ và nhiều dịp khác.

cuoc doi cua cong nuong diana lam tu thien

 

cuoc doi cua cong nuong diana lam tu thien 1

 

cuoc doi cua cong nuong diana lam tu thien 2

 

cuoc doi cua cong nuong diana lam tu thien 3

 

cuoc doi cua cong nuong diana lam tu thien 4

 

cuoc doi cua cong nuong diana lam tu thien 5

 Sau khi ly dị chồng, công nương Diana dành thời gian đi vòng quanh thế giới để làm từ thiện và gặp những người nổi tiếng. Bà trở thành biểu tượng của tấm lòng nhân hậu.

cuoc doi cua cong nuong diana chet 5

 

cuoc doi cua cong nuong diana chet

 

cuoc doi cua cong nuong diana chet 1

 

cuoc doi cua cong nuong diana chet 2

 

cuoc doi cua cong nuong diana chet 3

 

cuoc doi cua cong nuong diana chet 4

Công nương Diana qua đời khi mới 36 tuổi trong một vụ tai nạn thảm khốc. Lễ tang của Công nương được phát trên truyền hình Anh đã thu hút 32,1 triệu khán giả

Những ngày sau khi Công nương Diana qua đời, một biển hoa và quà tặng đã được công chúng đem tới đặt bên ngoài cửa Cung điện Kensington. Hàng triệu người cảm thấy sốc trước cái chết bất ngờ của công nương 36 tuổi mà họ mến mộ. Hàng năm, hàng nghìn người lại tới đây đặt hoa, ảnh và áp phích để tưởng nhớ bà.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích