SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhìn lại 5 cú lội ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử Champions League

07:14, 12/04/2018
(SHTT) - Chiến thắng vang dội 3 - 0 của AS Roma trước Barcelona rạng sáng ngày 11/4 đã khiến giới mộ điệu bất ngờ bởi trước đó đội bóng này đã để thua 1 - 4 ở lượt đi. Đây cũng là 1 trong 5 cú lội ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử Champions League.

AS Roma 3 - 0 Barcelona tại Champions League 2017/18

Thất bại 1-4 ở trận lượt đi trên sân Nou Camp không làm nhụt chí các cầu thủ AS Roma. Đội chủ sân Olimpico gây bất ngờ khi sử dụng sơ đồ xuất phát với chỉ 3 hậu vệ trước đội bóng chuyên tấn công như Barca.

Khi trọng tài Clement Turpin thổi còi kết thúc trận đấu, Messi và các đồng đội Barca không thể tin nổi chuyện gì đã xảy ra. Gã khổng lồ xứ Catalan bị AS Roma đánh bại 3-0 dù thắng 4-1 ở lượt đi. Với kết quả hòa 4-4 sau 2 lượt trận, Barca bị loại khỏi Champions League vì luật bàn thắng sân khách.

Lợi thế sân nhà cùng sự quyết tâm giúp đại diện của Serie A sớm cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Dzeko ở phút thứ 6, sau một pha tì đè tốt trước sự đeo bám của hai hậu vệ Barca.

AS Roma 3 - 0 Barcelona

 

Bàn thua sớm khiến những toan tính của HLV Valverde gần như bị phá sản. đại diện đến từ Tây Ban Nha thi đấu đầy bế tắc trước lối chơi pressing của Roma ngay bên phần sân đối phương.

Trong suốt hiệp 1, gã khổng lồ xứ Catalan gần như không tạo ra được cú sút nào đáng kể về phía khung thành của Alisson. Ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Barca là Lionel Messi tiếp tục bị phong tỏa, trong khi Suarez cũng không có đất diễn.

Qua giờ giải lao, tình thế không có gì thay đổi khi Roma càng quyết tâm và lấn lướt đội khách. Phút 58, trung vệ Pique phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm khiến Barca chịu phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng De Rossi đã lập công chuộc lỗi khi đá phản lưới ở lượt đi, đánh bại Stegen nâng tỷ số lên 2-0.

Đến lúc này, Barca thi đấu càng rối hơn trong khi tinh thần của Roma lên cao ngút trời.

Phút 82, Cengiz Under tung đường căng ngang từ cánh phải vào trong để Konstantinos Manolas băng vào lắc đầu hiểm hóc khiến Stegen chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Dính bàn thua thứ 3, HLV Valverde hối hả tung nốt 2 cầu thủ vào sân nhưng cũng không thay đổi được tình hình khi Roma chơi phòng ngự chặt trong những phút còn lại và bảo toàn tỷ số 3-0.

Barcelona đè bẹp PSG tới 6 - 1: Cú lội ngược dòng kinh điển nhất

Trong lịch sử Cúp C1/Champions League, có 16 đội từng thua cách biệt 3 bàn ở lượt đi mà vẫn đi tiếp, nhưng chưa có đội bóng nào thua với cách biệt 4 bàn ở lượt đi mà lại đi tiếp như Barcelona cả. Đội bóng của Enrique thua PSG 0-4 ở lượt đi, và sau bàn thắng của Cavani, họ buộc lòng phải giành thắng 6-1 mới có thể đi tiếp, và đã làm được điều không tưởng ấy.

barca 1

 

Trong đó, Barcelona dẫn 3-1 đến phút 88 và coi như cũng đã bị loại, thế nhưng không ngờ chỉ trong vòng có 7 phút ở cuối trận (tính luôn phút bù giờ) đội bóng xứ Catalan đã ghi liền 3 bàn quyết định để đảo ngược cục diện gồm cú đúp của Neymar (nay chuyển đến PSG) ghi phút 88, 90+1 cùng 1 bàn của Sergi Roberto ghi phút 90+5.

Real Madrid bị Monaco loại một cách khó tin ở mùa 2003 - 2004

Đây là một trong những mùa giải kỳ lạ nhất của Champions League. Monaco không được đánh giá cao đã làm nên bất ngờ này đến bất ngờ khác. Họ đã làm được điều “thần kỳ” là vượt qua Real sau 2 lượt trận. Trên sân Bernabeu, Real dễ dàng vượt qua Monaco 4-2 bằng các bàn thắng của Helguera (51’), Zidane (69’), Figo (76’), Ronaldo (81’), nhưng cũng đã để Squillaci (43’) cùng Morientes (83’) của Monaco chọc thủng lưới 2 lần. Ở trận lượt về trên đất Pháp, Real còn có được lợi thế lớn khi Raul ghi bàn mở tỷ số nhưng sự chủ quan sau đó đã khiến họ phải trả giá. Liên tiếp Giuly (45’, 66’), và Morientes (48’) làm lưới Casillas rung lên 3 lần sau các pha dứt điểm đẹp mắt, cân bằng tỷ số 5-5, và giành vé về cho Monaco bằng luật bàn thắng sân khách.

Deportivo La Coruna loại AC Milan như một phép màu

Lượt đi AC Milan thắng Deportivo 4-1 sân nhà, nhưng lượt về ở sân khách đã thua lại đến 0-4 đành ngậm ngùi rời cuộc chơi. HLV của Deportivo khi đó là ông Javier Irureta đã phải thốt lên: “Phép màu đôi khi là có thật”.

Chung kết Champions League mùa 2004-2005: Trận lội ngược dòng kinh điển

Trận lội ngược dòng kinh điển mọi thời đại và xếp số 1 phải nói đến trận chung kết Champions League mùa 2004-2005, khi Liverpool bị AC Milan dẫn 3-0 sau hiệp 1 đã gỡ hòa 3-3 trong hiệp 2 và chung cuộc thắng bằng loạt sút luân lưu 11m tỷ số 3-2. Sau đó, diễn biến trận đấu ngược dòng kinh điển này đã được các nhà làm phim xây dựng thành bộ phim với tựa đề “One Night in Istanbul” (Một đêm ở Istanbul), nơi diễn ra trận chung kết Champions League mùa 2004-2005 và phát hành hồi năm 2014.

Minh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.