SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nhiều trang web chính phủ Mỹ bị tấn công phát thông điệp ủng hộ IS

16:00, 26/06/2017
(SHTT) - Thông điệp mà các tin tặc để lại bao gồm một biểu tượng Ả rập, được viết chủ yếu bằng hai màu đen và trắng. Đây vốn là hai màu chủ đạo trên cờ của IS. Trên trang web của Thống đốc Kasich còn hiện thị một lời kêu gọi đối với các tín đồ Hồi giáo.
khung-bo-is-1498439035050

Thông điệp ủng hộ IS xuất hiện trên nhiều trang web của bang Ohio (Ảnh: BBC)  

Theo BBC, sự cố xảy ra vào lúc 5h30 chiều ngày 25/6 (theo giờ địa phương) khi nhiều trang web của chính quyền tại bang Ohio, trong đó có cả trang web của Thống đốc bang Ohio John Kasich, bị tin tặc tấn công.

"Ông sẽ phải chịu trách nhiệm, Trump, ông và tất cả những người dân của ông, vì từng giọt máu chảy tại những nước Hồi giáo", nhóm tấn công mạng đăng thông điệp. Nó kết thúc bằng câu: "Tôi yêu Nhà nước Hồi giáo", theo BBC.

Thông điệp mà các tin tặc để lại bao gồm một biểu tượng Ả rập, được viết chủ yếu bằng hai màu đen và trắng. Đây vốn là hai màu chủ đạo trên cờ của IS. Trên trang web của Thống đốc Kasich còn hiện thị một lời kêu gọi đối với các tín đồ Hồi giáo.

Một số website khác của chính phủ Mỹ ở Ohio cũng bị tấn công, trong đó có trang của phu nhân Thống đốc, bà Karen Kasich, website chương trình y tế công Mediaid, trang của cơ quan khôi phục và sửa chữa bang Ohio, trang của Ủy ban kiểm soát các sòng bạc.

“Tất cả các máy chủ bị ảnh hưởng đã được ngắt mạng và chúng tôi đang điều tra xem làm thế nào những tin tặc này lại có thể đột nhập vào các website đó”, một người phát ngôn chính quyền bang Ohio, ông Yon Hoyt, cho biết. “Chúng tôi cũng đang phối hợp với lực lượng thực thi pháp luật để hiểu hơn về những gì đã xảy ra”.

Nhóm tự xưng là Team System DZ đã tấn công mạng. Nhóm này từng thực hiện nhiều vụ tấn công, trong đó mang thông điệp phản đối Israel. 

Josh Mandel, Bộ trưởng Ngân khố bang Ohio, đăng lên Twitter, gửi tới "những người Mỹ yêu tự do", cho rằng Hồi giáo cực đoan đang thâm nhập đất nước.

Cho tới sáng nay, trang web của Thống đốc bang Ohio John Kasich vẫn bị đóng. Hiện Mỹ đang tăng cường đối phó với các vụ tấn công mạng, coi đây là mối đe dọa nghiêm trọng không kém các vụ tấn công khủng bố.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữa thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai đến năm 2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hoá vừa thông qua Nghị quyết bổ sung 2.654 biên chế sự nghiệp giáo dục mầm non và phổ thông công lập cho các địa phương, đơn vị năm 2024 của tỉnh.