SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhiều điểm trừ khiến khách hàng "chùn tay" mua nhà tại dự án Him Lam Green Park

08:40, 16/01/2019
(SHTT) - Mới đây, thông tin chính thức mở bán dự án khu đô thị Him Lam Green Park đang khiến rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trong thời điểm có sự cạnh tranh khốc liệt, giao dịch ảm đạm và hàng tồn kho được dự báo tăng thì việc bán hàng đối với CĐT không phải là việc dễ.

Những điểm trừ của dự án Him Lam Green Park

Dự án Him Lam Green Park được xây dựng trên quy mô 26,8ha tại phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng. Sau khi hoàn thiện dự án sẽ cung cấp ra thị trường 666 sản phẩm nhà phố liền kề, 22 biệt thự và 1.926 căn hộ.

a1

 

Ngày 13/1 vừa qua, Him Lam Green Park đã chính thức được ra mắt tại sàn giao dịch Him Lam Land - Bắc Ninh. Theo quảng cáo, đây sẽ là dự án có thiết kế hiện đại, cuộc sống xanh sạch, lấy con người là giá trị cốt lõi để gắn kết. Khu đô thị chú trọng tạo môi trường trong lành, tách biệt với khói bụi, ồn ào của nhịp sống công nghiệp nhờ không gian xanh rộng lớn, kết hợp loạt tiện ích đa dạng.

Tuy nhiên, dự án này lại chỉ dành ra gần 50% diện tích cho hạ tầng và các tiện ích khác. Đây thực sự là một con số khiêm tốn khi đa phần các dự án BĐS khác đang xuất hiện trên thị trường có mật độ xây dựng chỉ từ 35 - 40%.

Không những thế, vị trí của dự án cũng là vấn đề được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Được biết, dự án Him Lam Green Park nằm gần QL1A. Từ đây di chuyển tới trung tâm TP. Hà Nội cũng không hề đơn giản. 

Một vấn đề khác được nhiều nhà đầu tư lo ngại là tại Him Lam Green Park số lượng nhà phố thương mại trong dự án quá nhiều, trong khi Him Lam Green Park lại nằm cách xa Thủ đô Hà Nội, cũng không gần trung tâm TP. Bắc Ninh nên sẽ khó có thể đón được lượng khách mua sắm tại khu vực này.

a2

 Vị trí của dự án đang khiến nhiều khách hàng lo ngại.

Theo đánh giá của một nhà đầu tư BĐS H. T, tại Him Lam Green Park chủ đầu tư không đặt việc kết nối giao thông lên hàng đầu mà chủ yếu tập trung vào kết nối con người là điểm bất hợp lý. Bởi lẽ giao thông, hạ tầng chính là một trong những yếu tố quan trọng để kết nối con người với nhau. Nếu như việc di chuyển từ trung tâm TP. Hà Nội hoặc những tỉnh khác đến Him Lam Green Park khó khăn thì chẳng khác nào hoang đảo giữa biển.

Cạnh tranh khốc liệt, tồn kho tương lai tăng

Được biết, Bắc Ninh là một trong những thị trường hấp dẫn nhiều doanh nghiệp BĐS trong thời gian gần đây. Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết chỉ trong quý III/2018, thị trường tỉnh này chứng kiến sự chào hàng sôi động từ 43 dự án BĐS, trong đó có nhiều tên tuổi lớn.

Tại thị trường Bắc Ninh ngoài Him Lam còn có những nhà đầu tư lớn như Vinhomes, HUD… cũng đang trong cuộc đua tạo ra sản phẩm bất động sản nổi bật trên thị trường.

Theo đánh giá, khi các CĐT đầu tư vào thị trường vốn đã có nhiều "ông lớn", những doanh nghiệp luôn cam kết đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường, việc cạnh tranh được cho là không dễ.

Vinhomes Bắc Ninh nằm ở vị trí trung tâm TP, có mức giá bán phổ biến ở khoảng 25-35 triệu đồng/m2 đối với căn hộ chung cư. Hay dự án của Hudland cũng nằm tại thành phố Bắc Ninh, được xây dựng với quy mô 26,76 ha gồm cả biệt thự liền kề, chung cư, nhà ở xã hội. Biệt thự liền kề thuộc dự án Trầu Cau Garden (khu B Khu đô thị mới Lê Thái Tổ HUD Bắc Ninh) được bán với mức giá phổ biến 25-40 triệu đồng/m2.

a3

 Việc cạnh tranh giữa các CĐT tên tuổi tại Bắc Ninh được cho là không dễ.

Ông Ngô Văn Hải, Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Bắc Ninh Land từng thừa nhận, đúng là trong thời gian qua thị trường Bắc Ninh hút hàng loạt nhà đầu tư với lượng vốn lớn. Song theo ông, trong một năm tới, lượng BĐS tồn kho tại thị trường này dự báo tăng, khả năng hấp thụ và thanh khoản sẽ trở nên khó khăn do nguồn cung đang lớn.

Vị này nhận định trên 90% người mua BĐS ở Bắc Ninh là để đầu tư. Do đó, việc xây nhà để bán được cho là thách thức với các chủ đầu tư ở thị trường này. Dù thế, theo ông, tính cạnh tranh có thể thấp do sản phẩm từ chủ đầu tư tại địa bàn Bắc Ninh khá đa dạng.

Đối với CĐT Him Lam, đại diện sàn Bắc Ninh Land cho rằng chủ đầu tư Him Lam có tiềm năng, song nếu như mô hình đô thị áp dụng nguyên mẫu các dự án TP HCM thì cũng có thể phát sinh lo ngại. 

Ông Hải nhận xét, văn hoá của người TP HCM và người Bắc Ninh khác nhau rất nhiều. Trong lĩnh vực bất động sản, người TP HCM có xu hướng thích mua cả nhà và đất, trong khi đó người Bắc Ninh lại không như vậy, họ chưa tiếp nhận xu hướng đó. Đó là thách thức lớn của Him Lam ở thị trường Bắc Ninh.

Thu Hiền

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.