SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhiều cổ động viên phải xem World Cup từ ngoài hàng rào an ninh Nga

11:30, 19/06/2018
(SHTT) - Mặc dù mỗi trận đấu có đến hàng ngàn chiếc ghế trống trên khán đài, thế nhưng, nhiều cổ động viên vẫn phải xem World Cup 2018 từ ngoài hàng rào.

Những tấm bảng "I need ticket" (tôi cần vé) bằng đủ thứ tiếng dễ dàng nhìn thấy ở mọi trận đấu kể từ khi World Cup 2018 chính thức bắt đầu. Rất nhiều cổ động viên chưa mua được vé vẫn cố gắng đến tận sân bóng để mong tìm kiếm một phép màu. 

Guido (tên đầy đủ Guiodo Albornoz Carrazza) là người Argentina. Năm 2014, thời điểm diễn ra World Cup nơi Messi và đồng đội đã vào đến chung kết và thua nghiệt ngã trong hiệp phụ trước tuyển Đức, cũng là lúc anh sang Brazil học và chứng kiến những khoảnh khắc khó quên đó.

guido

Guido (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng hương Argentina bên ngoài sân Spartak 

Sau 4 năm, anh chàng 36 tuổi này đang làm việc tại một công ty môi giới nhà đất ở Bruzios (Brazil). Hè năm nay, bất chấp World Cup diễn ra ở nước Nga xa xôi, dù hầu bao không dư dả, nhưng chàng trai với mái tóc bồng bềnh gợi nhớ đến Caniggia hay Batistuta vẫn đặt vé sang Nga đã rồi… tính tiếp.

“Ý định của tôi là đặt khách sạn ở gần sân Spartak, và tìm xung quanh xem liệu có săn được vé chợ đen nào không. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với tôi. Vậy mà khi trở về, đọc báo, tôi được biết còn rất nhiều chỗ trống trên sân. Thật không công bằng", Guido than thở.

Cùng tình trạng như vậy, khắp các ga tàu điện ngầm, xung quanh khu vực fanzone, trên đường tới sân vận động, dễ dàng nhìn thấy những gương mặt cổ động viên giơ cao tấm bìa carton, mong chờ sự may mắn.

"Tôi không thể tiếp cận được nguồn vé chợ đen. Dù tôi có đứng đó, nhưng chỉ cần có ai đó đến trò chuyện, an ninh lập tức sẽ tiến tới", Andrik kể.

Thật vậy, việc người hâm mộ rao tìm mua vé vào trận xuất hiện rất nhiều, nhưng chỉ cần có dấu hiệu của nguồn bán vé lậu, lực lượng cảnh sát sẽ nhanh chóng có mặt.

Cũng dễ hiểu, còn nhớ ở những giải bóng đá lớn như Euro và World Cup trước đây, các cò phe vé cũng dùng đúng cách cầm tấm biển "Tôi cần vé" để thu hút sự chú ý của các cổ động viên. 

ticket

Donovan, người Argentina, buồn bã khi không mua được vé vào xem trận ra quân của đội nhà. Ảnh: Zing.vn

Donovan (27 tuổi) ngồi thụp xuống trên vỉa hè gần nơi cung cấp FAN ID của sân Luzhniki. Anh rầu rĩ vì đã đứng đây 3 ngày nhưng chưa có được tấm vé vào xem trận Argentina như mong muốn.

Việc xuất hiện hàng ngàn ghế trống màu cam trên sân không chỉ khiến ban tổ chức giải đau đầu mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ trên sân khiến sự nhiệt huyết của họ giảm đi phần nào. Hiện tại, FIFA cũng như BTC World Cup 2018 đang bắt tay vào điều tra nguyên nhân của tình trạng này. 

Trước thềm World Cup 2018 khởi tranh, FIFA lẫn Ủy ban tổ chức địa phương (LOC) phấn khởi cho biết có hơn 90% vé (khoảng hơn 2,9 triệu vé) xem các trận đấu đã được bán ra. Tuy nhiên với tình trạng như hiện tại, có lẽ những khán đài trống sẽ là một hình ảnh quen thuộc xuất hiện trên màn hình TV tại World Cup năm nay.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.