Nhật Bản ra mắt dịch vụ cho thuê sạc dự phòng tự động
Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người ngày càng phụ thuộc vào thiết bị công nghệ để liên lạc, chia sẻ thông tin. Chính vì vậy, việc điện thoại hết pin, sập nguồn đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Điều này còn tệ hơn khi bạn đang có việc quan trọng nhưng không đem theo sạc/sạc dự phòng.
Tin tốt là, dịch vụ mới rất thú vị có tên ChargeSpot vừa được triển khai ở Tokyo - cho phép khách hàng thuê sạc dự phòng với giá siêu rẻ.
Theo SoraNews, dịch vụ này cho phép người dùng sở hữu một cục sạc dự phòng có dung lượng 5.000 mAh với giá thuê là 108 yên (khoảng gần 1 USD) trong một giờ đầu và 108 yên cho 48 giờ tiếp theo.
Để sử dụng, trước tiên người dùng phải tải về một ứng dụng từ App Store hoặc Google Play. Ứng dụng này cung cấp thông tin hữu ích như vị trí đặt máy, thời gian hoạt động và số lượng cục sạc đang sẵn sàng cho thuê...
Sau khi quét mã QR trên bảng điều khiển phía trước máy, một bộ sạc sẽ được máy đẩy ra cho người dùng. Tiền bị trừ trực tiếp trên ví điện tử của điện thoại. Gỡ cục sạc khỏi chân đế, người dùng sau đó có thể sử dụng nó luôn cho điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Mỗi cục sạc có ba chân cắm Micro USB, USB Type-C và Lightning, dễ dàng tương thích cho các thiết bị khác nhau. Tốc độ sạc theo nhận xét của một số người dùng là khá cao.
Để tránh việc một số người dùng "cầm nhầm" cục sạc về, một khoản tiền 2.139 yên (khoảng 19 USD) sẽ được ứng trước thông qua ứng dụng trên smartphone. Nếu người thuê không trả lại cục sạc hoặc cầm quá 49 giờ, hệ thống sẽ coi như người dùng đã trả tiền để mua cục sạc này. Trên thực tế với tổng số tiền bỏ ra là 2.355 yên, nó vẫn rẻ hơn phần lớn các bộ sạc có cùng dung lượng đang bán trên thị trường.
Khi muốn trả thiết bị, người dùng chỉ cần đưa cục sạc vào một khe trống và đẩy vào cho tới khi đèn sáng lên, báo hiệu giao dịch đã kết thúc. Các thông tin về thời gian thuê, chi phí... đều hiển thị trên ứng dụng.
Inforich, công ty đứng sau ChargeSpot cho biết họ hy vọng có thể cài đặt khoảng 15.000 máy vào cuối năm tới. Đối tượng khách hàng hướng tới không chỉ là người Nhật mà còn cả lượng khách du lịch khổng lồ thường xuyên ghé thăm các thành phố lớn ở Nhật Bản mỗi năm.
-
Giao thông Sài Gòn tê liệt do sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm
-
Danh sách 4 mỹ phẩm của công ty Maxclinic bị thu hồi
-
Hệ điều hành Windows của Microsoft bị tấn công qua lỗ hổng zero-day
Kim Dung (t/h)
TIN LIÊN QUAN
-
Cày "Diên Hi công lươc" thông đêm suốt sáng cô gái trẻ suýt bị mù
-
Chân dung nhà sáng chế nông dân Trần Đình Lai: Kiếm tiền tỷ nhờ những sáng chế nông cụ
-
Phát hiện hơn 10 tấn hạt nêm Knorr và bột ngọt không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa ra thị trường
-
Sử dụng tính năng mới của Facebook như thế nào để có được một tấm hình 3D như ý?