SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời, hưởng thọ 74 tuổi

16:00, 19/07/2017
(SHTT) - Sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà Sa Đéc, Đồng Tháp, hưởng thọ 74 tuổi.

Phát hiện bệnh ung thư tuyến tuyền liệt vào khoảng tháng 10/2015, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng vẫn lạc quan để chống chọi với bệnh tật. Nhưng sau 2 năm, với bệnh ung thư và tuổi già sức yếu, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã qua đời vào lúc 8h15’ sáng ngày 19/7.

Theo lời của người thân thì cách đây vài ngày, ông được đưa về Đồng Tháp bởi sức khoẻ ngày càng suy yếu, khó có khả năng qua khỏi. Mong muốn cuối đời của nhạc sĩ Sao anh nỡ đành quên là được trở về quê hương, yên nghỉ tại nơi ông từng sinh ra và lớn lên. Gia đình cũng cho hay lễ viếng và đưa tang vị nhạc sĩ đáng kính được tổ chức vào ngày 20/7.

nhac si to thanh tung qua doi

 Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời, hưởng thọ 74 tuổi

Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng khiến nhiều nghệ sĩ đàn em bàng hoàng. Trước đó, hôm 16/7, nhiều nghệ sĩ đã chung tay lên kế hoạch tổ chức đêm nhạc gây quỹ giúp nhạc sĩ Tô Thanh Tùng chữa bệnh. Đêm nhạc mang tên Thiên thu với sự có mặt của Hồng Tơ, ca sĩ Chế Thanh, ca sĩ hải ngoại Ngọc Ánh, Dương Ngọc Thái, Quốc Đại dự kiến diễn ra vào ngày 30/7.

Một thành viên trong ban tổ chức cho biết Thiên thu vẫn diễn ra theo đúng lịch trình. Toàn bộ số tiền thu về sẽ được chuyển cho người nhà nhạc sĩ.

Khi nhắc tới nhạc sĩ Tô Thanh Tùng thì mọi người không thể không nhớ đến những tuyệt phẩm của ông như Giăng câu, Dù anh nghèo, Hồng Ngự mang tên em, Mắt diễm buồn, Mẹ của tôi, Ngôi tôn thờ, Người hàng xóm (phổ thơ Nguyễn Bính), Nhớ người tình phụ, Nhìn lá thu rơi, Sài Gòn về đêm, Sao nỡ đành quên, Thà em đi lấy chồng, Thăm Huế, Tiễn đưa, Tình cây và đất, Tình đầu, Về miền Tây, Xót xa... Ông không được đào tạo bài bản về âm nhạc nhưng bằng tình yêu nghề và sức sáng tạo không mệt mỏi đã để lại cho đời hơn 200 tác phẩm rất có giá trị và phổ biến được khán giả yêu thích.

nhac si to thanh tung qua doi a

 Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng và Đàm Vĩnh Hưng

Trước đây, ông từng có cuộc sống khá sung túc và gia đình nhỏ hạnh phúc ở TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau khi vợ chồng ông ly hôn, Tô Thanh Tùng về Bình Dương sống lẻ loi đơn độc, trong khi vợ con ông sang nước ngoài định cư.

Bạn bè nhạc sĩ chia sẻ, trước khi mất, ông viết một bài hát ngay trên giường bệnh trước lúc lâm chung: “Cuối cùng rồi cũng phải ra đi, không còn gì, không còn gì. Tôi trả lại hết cho đời, cho cha mẹ và bạn bè”.

Có thể nói, sự ra đi của ông là một mất mát lớn cho nền âm nhạc Việt Nam, để lại sự nuối tiếc cho bao thế hệ người yêu nhạc nhất là người dân tỉnh Đồng Tháp.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.