SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nhà Trắng nói gì trước tin đồn Ngoại trưởng Tillerson bị thay thế

10:59, 01/12/2017
(SHTT) - Guardian dẫn lời bà Nauert cho biết: "Tôi có thể chia sẻ rằng chánh văn phòng Kelly đã gọi Bộ chúng tôi sáng nay và nói tin đồn không đúng, những thông tin trên báo đó không đúng. Đó là điều tôi được kể lại".

Ngày 30/11, hàng loạt tờ báo Mỹ đưa tin về việc Ngoại trưởng Tillerson có thể bị thay thế bởi Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo. 

Liên quan đến thông tin trên, Guardian dẫn lời bà Nauert cho biết: "Tôi có thể chia sẻ rằng chánh văn phòng Kelly đã gọi Bộ chúng tôi sáng nay và nói tin đồn không đúng, những thông tin trên báo đó không đúng. Đó là điều tôi được kể lại".

Về Ngoại trưởng Tillerson, bà cho hay: "Theo tôi được biết, ông vẫn cam kết làm công việc của mình. Ông phục vụ theo mong muốn của tổng thống. Đây là công việc ông yêu thích. Ông đang tiếp tục các cuộc họp và các cuộc điện đàm".  

tillerson-trump-4845-1512094994 (1)

 Nhà Trắng nói gì trước tin đồn Ngoại trưởng Tillerson bị thay thế

Bà thừa nhận ông Tillerson và Tổng thống Mỹ Donald Trump có "những vấn đề bất đồng về chính sách", nhưng ông Trump tôn trọng ông Tillerson và coi trọng các ý kiến của ông. Bà Nauert khẳng định họ đã có "mối quan hệ thân thiết" nhưng nói thêm: "Mối quan hệ đó hiện nay đang ở đâu thì tôi không thể nói". 

"Ngoại trưởng Tillerson tiếp tục dẫn dắt Bộ Ngoại giao và toàn bộ nội các đang tập trung vào việc hoàn tất năm đầu tiên thành công tuyệt vời của chính quyền Tổng thống Trump", Sarah Huckabee Sanders, thư ký báo chí Nhà Trắng, cho biết. 

Những lùm xùm xung quanh thông tin Ngoại trưởng Tillerson bị thay thế bắt nguồn từ các bài báo của New York Times và Vanity Fair, trích những nguồn tin giấu tên trong chính phủ. Sau đó, hãng thông tấn AP cũng dẫn lời hai quan chức Nhà Trắng giấu tên cho rằng kế hoạch thay thế ông Tillerson đang được bàn thảo. Reuter cũng dẫn nguồn tin giấu tên cho biết thông tin tương tự.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.