SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nha đam ngâm giấm – rẻ tiền nhưng hiệu quả làm đẹp cao không ngờ

10:32, 21/10/2018
(SHTT) - Nha đam và giấm đều được biết đến là những nguyên liệu có thể tạo nên những loại mặt nạ dưỡng da và đơn giản tại nhà. Nhưng có bao giờ các bạn nghĩ đến việc kết hợp chúng với nhau? Câu trả lời đó là, hiệu quả làm đẹp sẽ là không ngờ tới.

Phái đẹp ai chẳng một lần tự làm mặt nạ đắp tại nhà. Và có lẽ hầu hết đều quá quen thuộc với nha đam hay giấm. Nha đam với hàm lượng vitamin dồi dào có khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa, và làm dịu làn da. Trong khi đó giấm táo được xem là “thần dược” làm đẹp bởi nó có chứa 20 loại axit amin và 16 loại axit hữu cơ tốt cho làn da cũng như quá trình thải độc của làn da. Thông thường chị em chúng ta chỉ sử dụng nha đam tươi để đắp mặt nạ hoặc lấy gel từ nhánh nha đam để tạo thành công thức làm đẹp, tuy nhiên với cách ngâm nha đam trong giấm để dưỡng da, hiệu quả mang lại còn tăng hơn nhiều lần. Bởi khi ngâm chúng với nhau, lượng lợi khuẩn trong quá trình lên men khi nha đam sẽ tăng lên, giúp xóa nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa tối đa.

 

Cách làm hết sức đơn giản, bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ và gai, sau đó cắt hạt lựu nha đam và ngâm vào nước muối cho sạch lớp nhựa bên trong để tránh nhựa làm kích ứng da. Sau khi ngâm 5 phút, rửa 1 lần nữa với nước sạch rồi để ráo. Sau đó bạn ngâm nha đam vào cùng giấm trong 1 cái bình thủy tinh để 10 ngày sau đó có thể dùng. Khi mở nắp dùng bạn nên để bình thủy tinh này bảo quản trong tủ lạnh.

Khi dùng bạn lấy 1 chút hỗn hợp ra rồi bôi lên da. Nhớ vệ sinh da mặt trước khi đắp mặt nạ nha đam, sau đó nằm thư giãn 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Hãy áp dụng 2 tuần / lần để thấy những hiệu quả như giảm bã nhờn, thu hẹp lỗ chân lông. Những vết sạm, vết thâm mờ đi, da trắng lên và hạn chế hình thành nếp nhăn.

 

Tuy nhiên, nha đam ngâm giấm có thể để được 1-2 tháng. Vì thế bạn chỉ nên làm 1 lượng vừa đủ để dùng trong quãng thời gian này thôi nhé. Loại giấm bạn nên dùng là dấm gạo hoặc dấm táo nguyên chất. Không nên lạm dụng giấm quá nhiều vì nó có thể phản tác dụng khiến da bị bào mòn, trở nên yếu và dễ bị tổn thương. Hãy chắc chắn rằng với 500 gam nha đam bạn ngâm cùng 1 lít giấm nhé. Khi dùng loại mặt nạ này da sẽ dễ bắt nắng hơn bình thường, vì vậy hãy nhớ bôi kem chống nắng khi ra ngoài, kể cả những ngày râm mát nhé. Bởi trong ánh sáng cũng cũng tia UV có thể khiến da bị sạm lại.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.