SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đặng Thanh Bình bị khởi tố

16:06, 08/09/2017
(SHTT) - Vì liên quan đến đại án kinh tế Phạm Công Danh và đồng phạm gây thất thoát 9000 tỷ đồng nên nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đặng Thanh Bình đã bị cơ quan cảnh sát điều tra, bộ Công an ra quyết định khởi tố.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người đưa tin, vào ngày 8/9, cơ quan Cảnh sát điều tra, bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời, bị can Bình cũng đã bị cơ quan tố tụng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khởi nơi cư trú. Nguyên nhân ông Đặng Thanh Bình bị khởi tố là bởi ông có liên quan đến đại án kinh tế Phạm Công Danh và đồng phạm gây thất thoát 9.000 tỷ đồng.

Được biết, ông Đặng Thanh Bình, sinh năm 1954, là nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam với hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng.

nguyen pho thong doc ngan hang nha nuoc viet nam dang thanh binh bi khoi to

 Nguyên Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đặng Thanh Bình bị khởi tố

Năm 1994, ông Bình giữ chức Vụ trưởng vụ Các định chế tài chính. Sau đó, đến năm 1997, ông chuyển sang làm Vụ trưởng vụ Pháp chế. Cho đến năm 2002, ông Bình được giữ cương vị Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ và đào tạo của ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Với những đóng góp của mình trong ngành ngân hàng, đến tháng 5/2005, ông Bình đã được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Vào năm 2013, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 1567/QĐ-NHNN về việc giao kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

Theo đó, ông Đặng Thanh Bình kiêm nhiệm thêm chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam.

PV(t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.