SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nguy cơ ung thư da khi sử dụng dầu gội Dove và Tresemme giả

07:08, 14/11/2018
(SHTT) - Dầu gội Dove và Tresemme là 2 loại dầu gội được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy đã xuất hiện nhiều sản phẩm giả mạo. Những chất phụ gia rẻ tiền trong các sản phẩm này được khuyến cáo là có thể gây ung thư da.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) liên tục đưa ra khuyến cáo về sự gia tăng của các phiên bản giả mạo của các phiên bản giả mạo của Dove là sản phẩm dầu gội dưỡng tóc bồng bềnh và giữ ẩm Nutritive Solutions Oxygen and Nourishment Shampoo; và phiên bản giả mạo của dầu gội Tresemme là dầu gội bóng mượt Tresemme Smooth and Shine Shampoo.

Được biết, FDA vẫn đang tiếp tục phối hợp với Tổ chức Ủy quyền Thị trường, Unilever Philippines Inc, để xác minh các sản phẩm mỹ phẩm nói trên là giả mạo.

FDA cũng đồng thời đưa ra lời cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng với những sản phẩm giả mạo này vì chúng không đạt được yêu cầu đánh giá an toàn và xác nhận của FDA.

su-dung-dau-goi-dau-dove-va-tresemme-gia-mao-co-nguy-co-ung-thu-da-a-0959

 Nguy cơ ung thư da khi sử dụng dầu gội Dove và Tresemme giả

Cơ quan này cũng khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với những mặt hàng giả mạo bằng cách kiểm tra nó trước tiên bằng FDA qua website của hãng.

Tất cả các cơ sở liên quan được cảnh báo không được phân phối các sản phẩm mỹ phẩm có tính chất vi phạm nêu trên, nếu không sẽ bị áp dụng đúng các biện pháp xử phạt.

Tại Việt Nam, 2 sản phẩm dầu gội đầu trên khá được người tiêu dùng quan tâm và nó thường được quảng cáo là những mặt hàng xách tay để tạo độ tin cậy. Tuy nhiên nhiều người vẫn phải "phậm bồ hòn làm ngọt" khi không chú ý mà mua phải hàng xách tay không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Khoa học đời sống, TS Đặng Chí Hiền (Viện Công nghệ Hóa học, TP HCM) cho hay, các dầu gội đầu hoạt động dựa trên sử dụng các chất hoạt động bề mặt cùng với các phụ gia, hương liệu để làm sạch tóc và da đầu. Các hãng uy tín sẽ dùng các chất đảm bảo an toàn, tinh khiết, chuyên dùng cho chăm sóc da. Do đó, quá trình sử dụng người dùng sẽ có được sự an toàn và hiệu quả.

su-dung-dau-goi-dau-dove-va-tresemme-gia-mao-co-nguy-co-ung-thu-da-0959

 

Đối với hàng nhái, giả thì do yếu tố lợi nhuận đặt lên hàng đầu nên các chất hoạt động bề mặt hay phụ gia, hương liệu được thay thế hoàn toàn bằng sản phẩm rẻ tiền.

Đặc biệt, nhiều cơ sở sản xuất còn sử dụng chất tẩy để thay thế cho chất làm sạch vì vậy người dùng sẽ có cảm giác khó chịu khi sử dụng như cảm giác bị ăn da bởi các chất này có độ tẩy cao, không an toàn. Bên cạnh đó, những hương liệu rẻ tiền cũng có thể gây kích ứng da. 

TS Đặng Chí Hiền cũng khuyến cáo rằng chính những chất tẩy giặt tổng hợp được đưa vào trong các loại dầu gội đầu giả chứa các gốc hóa chất độc hại như benzen nên có thể là nguyên nhân gây ung thư da.

Linh Nhi (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích