SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nguy cơ giảm tuổi thọ do thói quen ăn vặt

06:30, 05/12/2018
(SHTT) - Là con gái ai chẳng thích ăn vặt. Nhưng mới đây các bác sĩ đã cảnh báo nếu còn duy trì những bữa ăn tùy tiện các bạn gái sẽ có nguy cơ bị giảm tuổi thọ. 

Một cô gái trẻ ở Quảng Châu – Trung Quốc mới đây đã nhập viện trong tình trạng đau bụng đột ngột, tiêu chảy và sốt. Khi được đưa vào viện cô đã rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ xác định cô bị viêm tụy cấp. Sau khi được cấp cứu tích cực, cô đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. 

Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và thực hiện các cuộc phỏng vấn về thói quen ăn uống. Sau cùng họ đưa ra nhận định chính thói quen ăn vặt mà bỏ quên các bữa ăn chính của cô đã dẫn cô đến căn bệnh này. Bản thân cô gái cũng thừa nhận cô thường tiện lúc nào ăn lúc đó, chỉ ăn những đồ mình thích như bánh kẹo, các loại mứt hoặc các món ăn đường phố. Cô rất ít khi ăn cơm trừ khi có dịp về quê, cô sẽ ăn những bữa cơm với đại gia đình mình. 

Những món ăn vặt hấp dẫn nhưng khiến bạn giảm tuổi thọ

Theo các bác sĩ, cũng giống như giấc ngủ, việc ăn uống cũng cần thời gian biểu hợp lý. Nếu thường xuyên bị sai lệch vì lý do công việc thì hệ tiêu hóa của bạn sẽ mất đi nhịp hoạt động thường niên của chúng. Chúng sẽ bị bỏ bẵng 1 thời gian sau đó làm việc dồn dập vào 1 lúc nào đó.  Đấy là điều không hợp lý. Những bữa ăn khoa học là bữa sáng trước 8 giờ sáng, bữa trưa trước 12 giờ và bữa tối trước 19 giờ. Nếu có xê dịch chỉ nên xê dịch 1 tiếng, không nên sớm hoặc muộn hơn. 

Với những cô gái yêu thích đồ ăn vặt thì hãy từ bỏ những  đồ ăn chế biến sẵn vì nó  không đảm bảo an toàn đồng thời có quá nhiều chất bảo quản. Những món ăn quá nhiều dầu hoặc đường cũng không tốt với sức khỏe của bạn. Hãy thay thế bằng trái cây, rau quả hoặc các loại hạt hữu cơ. Bạn cũng không nên vừa làm vừa ăn bởi như thế không đảm bảo vệ sinh, hơn nữa dạ dày phải co bóp nhiều hơn bình thường sẽ làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Khi ăn vặt hãy dừng lại mọi hoạt động, chỉ tập trung vào việc ăn uống để có thể kiểm soát những gì mình ăn vào, từ đó không lo ngại về vấn đề tăng cân.

Bạn nên nhớ không ăn vặt sát giờ ăn cơm vì nó sẽ khiến cho bữa cơm của bạn trở nên thiếu vị vì ngang bụng. Cách tốt nhất là hãy có bữa ăn nhẹ giữa 2 múi giờ ăn của các bữa chính. Như vậy bạn sẽ vừa tốt cho sức khỏe lại thỏa đam mê ăn vặt của bạn.

Hà Vi


 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.