SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nguy cơ bỏng nặng khi dùng sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền

11:37, 10/10/2017
(SHTT) - Các sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền đang được bán tràn lan trên mạng và được nhiều chị em phụ nữ hưởng ứng mua. Tuy nhiên đã xuất hiện trường hợp một cô gái bị bỏng trên khuôn mặt sau khi sử dụng sản phẩm này. Đây được xem là lời cảnh báo dành cho phái đẹp.

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội đã liên tục chia sẻ một thông tin liên quan đến sản phẩm tẩy da chết giá rẻ. Cụ thể, một cô gái đã mua một lọ nước tẩy da chết giá rẻ qua trang bán hàng trực tuyến eBay nhưng ngay sau khi sử dụng, khuôn mặt của cô gái này đã bị bỏng nghiêm trọng.

Đó là Hannah Smith, 23 tuổi. Cô cho hay: "Sản phẩm tôi mua là bộ starter kit nên tôi không nghĩ nó nguy hiểm. Nhưng chỉ sau vài giây sử dụng, khuôn mặt tôi như đang bốc cháy và tôi đã phải ở trong nhà, không thể ra ngoài trong 9 ngày liên tiếp". Trước đó, nhóm An toàn sắc đẹp cũng đã nhận được 27 báo cáo về việc các tai nạn do hóa chất tẩy da chết gây nên vào năm 2016.

Sự việc này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của phái đẹp bởi sản phẩm tẩy da chết được xem là vật bất ly thân với mỗi cô gái. Sản phẩm này không chỉ dùng để làm sạch bụi bẩn cho da mặt mà còn có tác dụng cải thiện tình trạng da.

nguy co bong nang khi su dung tay da chet re tien

 Nguy cơ bỏng nặng khi dùng sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền

Tuy nhiên các chuyên gia đã cảnh báo rằng các chai nước tẩy da chết rẻ tiền có chứa các chất bị cấm, thậm chí có chứa thành phần 100% axit tinh khiết có sẵn trên thị trường. Mặc dù vậy thì người bán hàng vẫn bất chấp những nguy hiểm dành cho người dùng, luôn tự tin rao bán sản phẩm của mình với những công dụng như cải thiện tình trạng mụn trứng cá, loại bỏ tàn nhang và các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Trước tình trạng trên, người sáng lập Antonia Mariconda cũng cho hay đã có những báo cáo về việc người tiêu dùng mua những sản phẩm không còn được sử dụng nữa.

Cô nói: "Mọi người có thể nghĩ rằng chúng chỉ là sản phẩm tẩy da chết, nhưng thương tích gây ra có thể là tương đương với một cuộc tấn công bằng a-xít. Ngay cả với những sản phẩm có lượng a-xít loãng nhất cũng có thể gây ra thiệt hại lâu dài."

Một người phát ngôn của eBay cho biết: "Loại mặt hàng này đã bị cấm trên các trang mua bán trực tuyến của Anh và sẽ được gỡ bỏ".

Cách tẩy da chết an toàn dành cho phái đẹp

Với phái đẹp thì việc tẩy da chết là việc nên làm để giữ gìn làn da luôn bóng mịn và sạch sẽ. Tuy nhiên trong tình trạng trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng thì nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn cách tự chế từ những nguyên liệu tự nhiên.

Một trong những nguyên liệu thường được chị em phụ nữ sử dụng để tẩy da chết là cám gạo bởi trong cám gạo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như protein, lipid, vitamin B1, E, B6, B2, niacin, biotin… Có tác dụng làm sáng da, mờ vết thâm, tẩy da chết, hạn chế tối đa mụn đầu đen…

nguy co bong nang khi su dung tay da chet re tien a

 Cách tẩy da chết an toàn dành cho phái đẹp

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn trộn sữa tươi với cám gạo theo tỷ lệ 1:2, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm sạch, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên khắp cơ thể và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút để các tinh chất của sữa tươi và cám gạo có thể thấm sâu vào da, tẩy đi các tế bào chết và giúp da mịn màng hơn. Để đạt hiệu quả nhất, mỗi tuần bạn nên sử dụng đều đặn 1-2 lần.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.