SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google?

07:26, 15/12/2017
(SHTT) - Google mới đây đã công bố Year in Search 2017, danh sách những chủ đề tìm kiếm được quan tâm nhất trong một năm vừa qua. Google đang là trang web tìm kiếm lớn nhất thế giới và có hàng tỷ người truy cập mỗi ngày.
Google-6222-1513218033

Người Việt tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google? 

Trận siêu bão Irma đổ bộ vào nước Mỹ hồi tháng 9 vừa qua là trận bão mạnh nhất xuất hiện trên Đại Tây Dương trong 10 năm qua, do vậy đây là từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua.

Từ khóa thứ hai và thứ ba thế giới thuộc về hai smartphone của Apple là iPhone 8 và iPhone X. 2017 đánh dấu 10 năm hãng công nghệ Mỹ gia nhập thị trường điện thoại, do đó sản phẩm họ công bố trong năm nay thu hút sự tò mò lớn.

Hai vị trí còn lại trong top 5 thế giới thuộc về Matt Lauer - người dẫn chương trình kỳ cựu của Today Show bị đuổi việc vì cáo buộc lạm dụng tình dục hồi tháng 11, và Meghan Markle - hôn thê của hoàng tử Anh Harry.

Sự ra đi đột ngột của hai ca sĩ người Mỹ là Chester Bennington và Tom Petty cũng đã khiến cho tên của hai nhân vật này nằm trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua.

Tại Việt Nam, đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trong năm 2017 là từ khóa "Cách đăng nhập Facebook".

Đứng vị trí thứ hai trong danh sách là Sở Kiều truyện. Đây là tên một bộ phim truyền hình cổ trang của Trung Quốc với độ dài 67 tập và đã từng gây ra một cơn sốt xem phim trực tuyến tại đất nước tỷ dân trong năm 2017. Tại Việt Nam, Sở Kiều truyện cũng tạo nên một cơn sốt tương tự với số lượng tìm kiếm tăng vọt trên Google.

Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ ba và thứ năm trong bản danh sách là hai bộ phim truyền hình Việt Nam có tên là "Sống chung với mẹ chồng" và "Người phán xử".

Đứng ở vị trí thứ tư là "Lạc trôi", tên một ca khúc của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Đây cũng chính là ca khúc được người Việt Nam tìm kiếm trên Google nhiều nhất trong năm 2017 vừa qua.

Ở vị trí từ thứ 6 đến thứ 10 lần lượt là các từ khóa "Mod Skin", "Vietlot", "Lịch thi đấu Bóng đá SeaGames", "Google Dịch" và "Huyền thoại biển xanh".

Các tin tức quốc tế được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2017:

1, Tin SEA Games

2. Coin Market Cap & Remitano

3. Black Friday 2017

4. Bảng Xếp Hạng Bóng Đá Anh

5. Tỉ Lệ Cược Bóng Đá

6. Phi Thuyền Cassini

7. Bitcoin

8. Giải Vô Địch Wimbledon

9. Sexiest Women Alive

10. APEC

Các tin tức trong nước được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2017:

1. BOT Cai Lậy

2. Bão Số 10

3. Điểm Chuẩn Đại Học 2017

4. U22 Việt Nam

5. Đáp Án Đề Thi THPT Quốc Gia 2017

6. Bão Số 12

7. Violympic Vật Lý

8. Điểm Thi THPT Quốc Gia 2017

9. Vietcombank Internet Banking

10. Tiếng Việt Mới

PV (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 18 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Liên kết hữu ích