SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Người Việt sẽ được xem Ngoại hạng Anh miễn phí trên Facebook?

11:41, 24/09/2018
(SHTT) - Có thể, Facebook sẽ phát sóng miễn phí các trận đấu Ngoại Hạng Anh ở Việt Nam.

Mới đây, Facebook đã công bố mua thành công gói bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh 3 mùa liên tiếp tại 4 quốc gia bao gồm Việt Nam với giá 200 triệu Bảng và phát trực tiếp trên nền tảng của mình.  Đây có thể là bước ngoặt của truyền hình Việt Nam.

Từng được thưởng thức miễn phí Ngoại hạng Anh qua truyền hình quảng bá rồi phải trả tiền thuê bao qua truyền hình vệ tinh, khán giả Việt đang đứng trước câu hỏi liệu có được xem miễn phí giải đấu này qua Facebook.

Đem câu hỏi này trao đổi với đại diện của Facebook, báo Zing.vn nhận được hồi đáp hiện mạng xã hội này chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến gói bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào cách mà Facebook đang phát sóng các trận đấu thể thao đỉnh cao qua nền tảng của mình, nhiều khả năng người dùng mạng xã hội này tại Việt Nam sẽ được xem Ngoại hạng Anh miễn phí.

Facebook hiện có trong tay bản quyền phát sóng trực tiếp của hàng chục giải đấu thể thao lớn, trong đó riêng tại thị trường Mỹ đã có tới 6 giải đấu của nhiều bộ môn thể thao như bóng đá, bóng chày, bóng rổ hay thậm chí là đấu vật biểu diễn.

10_1

 Facebook chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về hình thức phân phối các trận đấu Ngoại hạng Anh trong 3 mùa tới. Ảnh: Getty.

Các giải đấu này được Facebook truyền phát trực tiếp thông qua hệ thống các fan page (trang riêng) của giải đấu hoặc qua fan page của các đài truyền hình, đơn vị truyền thông cộng tác. Đặc biệt, khán giả được xem các trận đấu thể thao hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên có đi kèm quảng cáo.

Cách xem các trận bóng đá trên Facebook hiện quá dễ dàng cho người dùng khi có thể xem ở bất cứ đâu và có thêm nhiều công cụ hỗ trợ chuyển phát các trận đấu từ các thiết bị như điện thoại thông minh lên ti vi. Người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng Facebook và tìm đến mục Facebook TV, nhấp vào là sẽ hiện lên danh sách xem. Sau đó tìm đến giải Ngoại hạng Anh (ảnh) và các trận đấu cụ thể là xem thoải mái. Tuy nhiên, hiện nay ứng dụng này chỉ mới mở ở khu vực Nam Á. Từ năm sau (2019) ứng dụng này mới mở ở VN.

Tại cuộc họp giữa Bộ TT-TT, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử của Bộ với các đài, các bên đã đề cập về các vấn đề liên quan bản quyền truyền hình, trong đó có giải Ngoại hạng Anh. Một số đài khẳng định, đến thời điểm này các đài khó lòng lật ngược thế cờ trong việc thực hiện một cuộc đàm phán khác với giải Ngoại hạng Anh, nên cách tốt nhất là chờ Facebook lên tiếng có chia sẻ hay không.

Theo Thanh Niên, mới đây, lãnh đạo Bộ TT-TT đã có cuộc làm việc với ông Simon Milner, Phó chủ tịch về chính sách công tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Facebook. Lãnh đạo Bộ nhấn mạnh quan điểm, nếu Facebook kinh doanh và tuân thủ pháp luật, VN luôn chào đón và sẵn sàng hỗ trợ. VN và Facebook nên trở thành những người bạn của nhau, vì sự thịnh vượng của cả hai bên. Ông Simon Milner cam kết hợp tác chặt chẽ với Chính phủ VN thông qua việc hình thành nhóm làm việc chung với VN.

Nếu Facebook giữ đúng cam kết, khán giả vẫn được xem Ngoại hạng Anh vừa trên mạng xã hội này vừa trên ti vi.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.