SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Người Việt 'nếm trái đắng' khi mua vé giá rẻ của Hàng không Air France

13:25, 17/02/2018
Đặt mua vé giá rẻ rồi đóng thuế phí nhiều khách hàng nhận trái đắng khi hãng hàng không Air France của Pháp bất ngờ đơn phương thu hồi vé.
khach-hang-nem-trai-dang-khi-mua-ve-cua-air-france
Khách hàng nếm trái đắng khi mua vé bay giá rẻ của Air France.

Ngày 13/2, sau nhìn thấy bài đăng trên mạng xã hội về việc hãng hàng không Air France đang có mức giá "cực kỳ rẻ" bay thẳng từ Paris về Việt Nam, chị P.T.V Hà nhanh chóng quyết định đặt mua vé giá hơn 4,8 triệu đồng.

Tiền đã trừ từ tài khoản, thông tin vé đã đặt cũng được Air France chuyển vào hòm thư điện tử của chị Hà. Tuy nhiên, đến sáng 15/2, vé máy bay của chị đã bị hãng đơn phương hủy và hãng bay cam kết sẽ "bồi hoàn trong thời gian sớm nhất".

Trao đổi với phóng viên chị Hà cho biết, bức thư phản hồi của Air France qua email với nội dung  thông báo cho chị Hà về việc vé đặt trước của anh đã bị hủy bỏ vì "vấn đề tải giá lên hệ thống bị lỗi" đi kèm là thông tin liên hệ. Bức xúc với hành động của hãng bay chị Hà liên hệ và nhận được phản hồi Air France sẽ hoàn tiền

“Dù hãng hứa sẽ trả lại tòa bộ tiền nhưng đến thời điểm này tài khoản tôi vẫn chưa nhận được tiền”, chị Hà cho biết.

khach-hang-nem-trai-dang-khi-mua-ve-cua-air-france
Thư thông báo hủy vé được viết bằng tiếng Việt nhưng nhiều lỗi. 

Cùng chung tình trạng chị Hà, anh T.T.Kiệt (TP HCM) cho hay sau khi quyết định mua cặp vé khứ hồi giữa Pháp và Việt Nam với giá khoảng 5 triệu đồng, anh đã lên chuyến bay về Việt Nam ngày 15/2 và dự kiến ngày 18/2 quay trở lại Pháp, tuy nhiên chưa kịp lên chuyến còn lại thì vé đã bị hãng hủy ngang.

“Không một email, không một cuộc điện thoại. Hãng cứ thể hủy, giờ mình gọi cho tổng đài ở Việt Nam đều báo máy bận liên hoàn”, anh Kiệt cho biết.

Được biết hiện trên Facebook có group với tên "những người Việt cũng mua phải vé lỗi hệ thống của Air France" với 2.000 thành viên. Con số trên phần nào phản ánh số khách bay Việt bị ảnh hưởng vì lỡ mua vé giá rẻ của Air France.

Trong group các thành viên bình luận tỏ rõ sự bức xúc và đang dự tính cùng nhau thuê luật sư khởi kiện Air France tại Pháp.

Trước thông tin phản ánh của, đại diện Air France cho hay loạt vé giá rẻ bán ra trong ngày 13/2 và 14/2 không phải là một chương trình khuyến mại từ hãng. Đây là lỗi kỹ thuật từ hệ thống đăng tải giá vé và toàn bộ vé bị lỗi sẽ được hủy, tiền vé sẽ được bồi hoàn cho khách mua vé trong thời gian sớm nhất.

Theo quy định tại thông tư số 14/2015/TT-BGTVT, quy định bồi thường đối với các chuyến bay bị chậm, hoãn hoặc hủy chuyến thì ngoài việc hoàn tiền trả lại khách hàng Air France còn phải bồi thường. Cụ thể, đối với chuyến bay nội địa: Đường bay dưới 500 km: 200.000 đồng/khách; Đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 đồng/khách; Đường bay trên 1.000 km: 400.000 đồng/khách. Còn đối với các chuyến bay quốc tế, mức bồi thường như sau: đối với đường bay dưới 1.000 km: 25 USD/khách; đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD/khách; Đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD/khách; Đường bay trên 5.000 km: 150 USD/khách.

Được biết Air France là hãng hàng không quốc gia của Pháp và là thành viên sáng lập của SkyTeam. Hãng được thành lập từ năm 1933 và hiện có khoảng gần 200 điểm đến tại 80 quốc gia trên thế giới.

Trước đó vào tháng 10/2017, hành khách đi trên chuyến bay AF066 của hãng Air France đã một phen ú tim khi chiếc A380 chở họ bị hư động cơ ngay trên Đại Tây Dương, buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Canada.

Năm 2009, sự cố kỹ thuật cùng lỗi của phi công của Air France khiến chiếc máy bay A330 của Air France đã biến mất trong một cơn bão khi đang bay từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp) làm toàn bộ 228 người thiệt mạng.

 

Hậu 'bikini show' tiếp đón U23, Vietjet Air tiếp tục bị tố thiếu tôn trọng khách hàng?

Ngày 1/2, nhiều hành khách trên chuyến bay VJ380 từ TP HCM đến Quy Nhơn (Bình Định) phản ánh hãng hàng không Vietjet Air delay (chậm) chuyến trên 30 phút nhưng không hề thông báo cho khách hàng, khiến không ít người bức xúc.

 

Nhân vật bí ẩn đứng sau scandal Vietjet Air là ai?

Vậy là cũng có quan chức hãng máy bay bị xử lý trước scandal người mẫu uốn éo trên chuyên cơ đón U23 Việt Nam. Đó là giám đốc điều hành Vietjet Air, ông Lưu Đức Khánh, người trước đó đã "nhấn chìm" lợi nhuận ngân hàng An Bình - An Binh Bank!?

 

Nhân viên Vietjet xé vé máy bay của khách: Cục Hàng không yêu cầu kỷ luật nghiêm, Vietjet vẫn chưa có động tĩnh

Dù Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) đã yêu cầu công ty Cổ phần Hàng không Vietjet phải kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp nhưng đến nay, Vietjet vẫn chưa công khai hình thức kỷ luật.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.