SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Người tình tin đồn ca sỹ Mỹ Tâm – đại gia Dương Ngọc Minh ‘ngậm’ trái đắng sau tham vọng tỷ đô

11:00, 06/02/2018
(SHTT) - Sau tham vọng tỷ đô, đại gia thủy sản Dương Ngọc Minh - người tình tin đồn ca sỹ Mỹ Tâm "ngậm" trái đắng khi kết quả kinh doanh liên tục thua lỗ, nợ nần chồng chất.

Công ty CP Thức ăn Chăn nuôi Việt Thắng (mã chứng khoán VTF), vừa báo cáo tài chính sau kiểm toán.

Theo đó, năm 2017, VTF lỗ ròng gần 380 tỷ đồng (cao hơn gấp 10 lần so với số lỗ mà do doanh nghiệp tự báo cáo). Trong quý 1/2018, VTF tiếp tục lỗ hàng chục tỷ đồng. Doanh thu cũng giảm mạnh trong khi giá thành cao do vay nợ lớn.

Tính tới cuối năm tài chính 2017 (cuối tháng 9/2017), VTF đang gánh khoản nợ hơn 2 ngàn tỷ đồng, trong đó hơn 1,5 nghìn tỷ đồng nợ vay ngắn hạn.

Như vậy, sau vài năm dưới sự quản lý của CTCP Hùng Vương – đại gia thủy sản Dương Ngọc Minh, doanh nghiệp này tiếp tục gánh những khoản thua lỗ nặng nề.

dai gia

 Người tình tin đồn ca sỹ Mỹ Tâm – đại gia Dương Ngọc Minh ‘ngậm’ trái đắng sau tham vọng tỷ đô.

HVG từng là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thủy sản. Song tham vọng tỷ USD của đại gia Dương Ngọc Minh với hàng loạt vụ thâu tóm và mở rộng hoạt động sản xuất trong nước cũng như sang tận Nga… đã đẩy doanh nghiệp này cũng như các doanh nghiệp con vào tình trạng khó khăn, nợ nần chồng chất.

Theo thống kê, tính tới cuối quý 2/2017, Hùng Vương ghi nhận tổng nợ lên tới gần 12,4 nghìn tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn lên tới gần 11,4 nghìn tỷ đồng. Hết năm 2017,  tổng số nợ vẫn đang ở con số khổng lồ với gần 11,4 nghìn tỷ đồng, nợ ngắn hạn gần 10,7 nghìn tỷ đồng. Đây là những con số nợ ở mức lớn đáng lo ngại so với quy mô hơn 2 nghìn tỷ đồng.

HVG đã phải bán tài sản để trả nợ, đồng thời thoái vốn và giải thể CTCP Địa ốc An Lạc, thanh lý hết các bất động sản hiện có thuộc Địa ốc An Lạc, bán Thủy sản Sao Ta cho Pan…Tuy nhiên, khó khăn, nợ nần vẫn bủa vây công ty của đại gia Dương Ngọc Minh.

Trên sàn giao dịch chứng khoán, cổ phiếu HVG cũng diễn biến đi ngược lai với xu hướng chung của thị trường.

Đóng cửa phiên 2/2, VN-index tăng 5,37 điểm lên 1.105,04 điểm; HNX-Index tăng 0,82 điểm lên 123,97 điểm. Trong khi đó, cổ phiếu HVG tiếp tục giảm sàn xuống còn 5.770 đồng/cp, mức thấp kỷ lục.

Không chỉ riêng doanh nghiệp Hùng Vương, trong năm qua khả năng sinh lời của các doanh nghiệp thủy sản khá thấp, biên lợi nhuận gộp cao nhất là IDI ở mức 14,2%, tiếp sau đó là VHC 12,2%, FMC 9,4% và HVG 6,9%.

Về lợi nhuận trên vốn chủ, FMC dẫn đầu ở mức tương đối cao 27,5%, bỏ xa VHC 15,4%, IDI 8,6% và HVG 5,8%. Thu nhập trên cổ phiếu (EPS), FMC tiếp tục dẫn đầu ở mức 4.750 đồng/cổ phiếu, tiếp sau đó là VHC 3.494 đồng/cổ phiếu, IDI 1.069 đồng/cổ phiếu và HVG 702 đồng/cổ phiếu.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Dương Ngọc Minh- Tổng giám đốc thủy sản Hùng Vương cho biết, hầu hết tài sản hiện có của Hùng Vương đã được khấu hao trên 90%. Chẳn hạn, kho lạnh 40.000 tấn, vùng nuôi tôm, cá trên 1.000 ha…

Tuy nhiên, vì ngân hàng không đáp ứng được nguồn vốn nên Hùng Vương không thể tiếp tục lo cho 16.000 lao động với tổng chi trên 1.200 tỷ đồng tiền lương và trên 150 tỷ bảo hiểm xã hội mỗi năm nên bắt buộc phải thoái vốn.

 

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.