SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Người phán xử tiền truyện bị chê vì bạo lực, văng tục: Việt Anh nói gì?

07:01, 23/05/2018
(SHTT) - Ngay từ khi "nhá hàng" hình ảnh, "Người phán xử tiền truyện" đã nhận được sự quan tâm của khán giả và được kỳ vọng lớn. Tuy nhiên sau khi phát sóng tập 1, bộ phim lại gây tranh cãi vì có quá nhiều cảnh bạo lực, văng tục. Trước phản ứng này, dàn sao của phim đã lên tiếng.

Trước thành công vang dội của Người phán xử, ekip của bộ phim đã cho ra mắt 4 tập phim Người phán xử tiền truyện phát sóng online như một cách để đáp lại sự ủng hộ và mong mỏi của khán giả. Thế nhưng, bất ngờ là sau khi tập đầu tiên lên sóng, bộ phim lại vấp phải nhiều tranh cãi gay gắt.

Trong tập này, khán giả có cơ hội gặp lại ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) thâm sâu khó lường, Lương Bổng (NSƯT Trung Anh) lạnh lùng, mưu trí và Phan Hải (Việt Anh) tuy khùng nhưng rất đáng yêu. Câu chuyện của phim có mốc thời gian khá gần với phần phim chính đó là ngay trước thời điểm bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới của ông trùm Phan Quân và bà Hồ Thu.

Tập phim phát sóng online kéo dài 20 phút, diễn biến nhanh và kịch tính. Tuy nhiên, lời thoại của nhân vật bị nhận xét có phần thô thiển vì văng tục nhiều.

nguoi phan xu 1

 

Nội dung tập một xoay quanh cuộc đối đầu giữa Long Bá đạo (Anh Tuấn) và Đồng Cá Ngão (Tùng Dương). Đây là hai băng đảng mâu thuẫn với nhau từ trước vì cùng muốn chiếm đoạt một khu mỏ. Lương Bổng phải ra mặt để giải quyết vụ việc, bằng cách đưa cả hai phe phái đến trước ông trùm Phan Quân phán xử.

Những cảnh hành động mạnh trong tập một như việc Long rút súng chĩa thẳng về phía ông trùm Phan Quân đẩy kịch tính của phim lên cao. Hay như cảnh thiếu gia Phan Hải tra tấn chồng của Vân Điệp bị nhận xét "máu me".

Bên cạnh đó, vì không phát sóng trên truyền hình, lời thoại trong phim cũng tỏ ra táo bạo, nhiều từ bậy và tục. Nhân vật liên tiếp chửi thề, đặc biệt là Phan Hải.

Trong một cảnh giữa Phan Hải và Vân Điệp, Phan Hải đã nói nhiều từ nhạy cảm, suồng sã, thô tục như ngoài đời. Những câu thoại này được đánh giá là chân thực khi phim mô tả về giới giang hồ. Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng, các nhân vật nên tiết chế vì Người phán xử tiền truyện vẫn là một phim với danh nghĩa VTV sản xuất.

nguoi phan xu

 

Trước luồng tranh luận gay gắt từ khán giả, diễn viên Việt Anh (thủ vai Phan Hải) đã đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân "đáp trả" cư dân mạng, cụ thể như sau:

"Khổ quá, đã có cảnh báo không khuyến khích trẻ em dưới 18 tuổi rồi, lại cứ tò mò loay hoay vào xem rồi tuyên bố như đúng rồi: Đề nghị dừng chiếu vì quá bạo lực, không có tính giáo dục, làm ảnh hưởng thế hệ trẻ, quá sex, chửi thề quá nhiều... vân vân và mây mây nhưng chốt lại vẫn một đặc tính quen thuộc là không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng".

Nam diễn viên Tùng Dương (thủ vai Đồng cá ngão) cũng chia sẻ thẳng thắn trước cơn sóng chỉ trích của khán giả. Anh cho rằng không đóng thì thôi, một khi đã đóng giang hồ thì lời ăn tiếng nói, cử chỉ, hành động phát sát với thực tế thì nhân vật mới có sức sống. Hơn nữa, nam diễn viên cũng chia sẻ thêm, những bộ phim có tính chân thực, sát với đời sống bên ngoài thì việc gặp phải những phản ứng trái chiều sẽ là điều khó tránh khỏi.

Trước đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - giám đốc đơn vị sản xuất bộ phim cho biết là 4 tập chiếu online sẽ khai thác triệt để các yếu tố bạo lực, nhằm khắc họa chân thực đời sống giới giang hồ. Hơn nữa, vì không chiếu trên sóng truyền hình quốc gia, không bị gò bó, giới hạn như Người phán xử nên ê-kíp muốn đem khán giả đến gần hơn với cuộc sống của các nhân vật trong thế giới ngầm thông qua những thước phim chân thực nhất. Bộ phim cũng đã được cảnh báo trước và hạn chế độ tuổi, nên không có gì là lạ khi dàn diễn viên phản ứng gay gắt trước những ý kiến chê bai của cư dân mạng.

Minh Thu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.