SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Người ngoài hành tinh tìm đến Trái Đất bằng cách nào?

13:54, 27/03/2018
(SHTT) – Chẳng cần mất công tìm kiếm hay thăm dò sự sống trên Trái Đất, người ngoài hành tinh cũng có thể dễ dàng biết điều đó vì chính Trái Đất đã tự khai nhận với họ.
earth

Bầu khí quyển của Trái Đất được chụp lại từ vũ trụ

Trái Đất là hành tinh có sự sống nhộn nhịp nhất trong Hệ Mặt Trời, nhưng không phải là hành tinh duy nhất có dấu hiệu của sự sống. Khoa học vũ trụ nhiều năm trở lại đây đã liên tục phát hiện sự sống ở nhiều hành tinh khác chẳng hạn như Kepler 2.4, Trappist - 1 . Ở một hành tinh xa xôi nào đó, có thể sự sống cũng đang tồn tại, cũng có những sinh vật mà con người quen gọi là “Người ngoài hành tinh” đang tò mò về Trái Đất.

Cho đến hiện tại, câu chuyện về người ngoài hành tinh vẫn là những ẩn số, sự tồn tại của họ cùng các vật thể bay không xác định (UFO) liên tục thu hút sự quan tâm của giới khoa học. Các nhà thiên văn học cho biết có khoảng 4000 hành tinh trong Hệ Mặt Trời. Cho tới nay giới khoa học vẫn chưa thể nào nghiên cứu và tìm hiểu hết về chúng.

Tuy nhiên, một khi con người càng cố gắng tìm hiểu vũ trụ thông qua các con tàu vũ trụ hiện đại bao nhiêu, thì sự sống trên Trái Đất càng dễ bị phát hiện bấy nhiêu. Nói cách khác, Trái Đất đang cho vũ trụ và người ngoài hành tinh biết rằng ở đây có sự sống.

Thông qua Mặt Trời, con người trên Trái Đất có thể nhìn thấy những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời, thì người ngoài hành tinh cũng có thể nhìn thấy Trái Đất của chúng ta tương tự như vậy từ hành tinh của họ.

Bầu khí quyển của Trái Đất chứa đựng lượng oxy và lượng nước khổng lồ. Oxy và nước chính là những thành phần không thể thiếu của sự sống. Để phát hiện ra lượng Oxy và nước trên một hành tinh không phải là chuyện không tưởng mà hoàn toàn có thể làm được. Bằng chứng là con người cũng đã tìm thấy nước trên Sao Hỏa và Mặt Trăng. Do đó, người ngoài hành tinh cũng có thể phát hiện ra oxy và nước trên Trái Đất. Tất nhiên, nước và oxy chưa đủ để khẳng định một hành tinh có sự sống hay không, nhưng đó cũng có thể là thông tin khiến người ngoài hành tinh tìm đến Trái Đất của chúng ta.

satellites

14.022 vệ tinh xung quanh Trái Đất

Richie Carmichael, nhà phát triển phần mềm tại California, Hoa Kỳ cho biết có khoảng 14.022 vệ tinh xung  quanh Trái Đất. 76% trong số đó đã ngừng hoạt động và chỉ lơ lửng trong không gian. Với số lượng vệ tinh nhân tạo nhiều như vậy, Trái Đất sẽ trở thành một hành tinh kỳ lạ mà nhiều người ngoài hành tinh nhòm ngó.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.