SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Người mẹ nên thay đổi chế độ ăn ngay cho cả nhà nếu các thành viên có những dấu hiệu sau

07:01, 17/10/2018
(SHTT) - Bất kỳ một biểu hiện bất thường nào của cơ thể cũng rất có thể là dấu hiệu cảnh báo về một chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý. Người mẹ nên chủ động quan sát và theo dõi sát sao nhằm đưa ra một “phương trình dinh dưỡng” tối ưu nhất cho cả nhà

Các Chuyên gia Dinh dưỡng từ đã chỉ ra các dấu hiệu mà các bà mẹ nên đặc biệt chú ý, vì rất có thể các thành viên trong gia đình đang cần thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp hơn: “Thực phẩm không chỉ cung cấp nguồn năng lượng, mà nó còn là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp các cơ quan trao đổi chất và vận hành tối ưu nhất. Nếu bạn có bất kỳ biểu hiện nào dưới đây, hãy thử tập trung vào việc thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày của bạn và bạn có thể sẽ ngạc nhiên bởi những cải thiên rõ rệt mà nó mang lại”

 

Da khô, sần sùi, lão hóa sớm hoặc mắc các bệnh về da

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và nó cũng cung cấp cái nhìn trực quan cho chúng ta biết được những gì đang xảy ra với cơ thể. Những người bị mụn trứng cá, eczema, bệnh vẩy nến, da khô hoặc lão hóa sớm,.. rất có thể đã không có một chế độ ăn tối ưu. Nếu bất kỳ thành viên nào trong gia đình có những biểu hiện trên, người mẹ nên chủ động chọn các loại thực phẩm giàu axit béo omega 3 như từ cá và hạt lanh, cùng với các vitamin A, E, C và kẽm.

Tuy nhiên, các mẹ cũng nên kiên nhẫn áp dụng vì có thể mất từ ba tháng hoặc hơn để chế độ ăn này phát huy tác dụng.

Cơ thể uể oải, mất năng lượng

Nếu dạo gần đây gia đình bạn hay cảm thấy mệt mỏi, luôn trong trạng thái thiếu năng lượng, thì bạn cũng cần phải nhìn lại chế độ ăn của cả nhà. Mặc dù carbohydrate và chất béo là nhiên liệu chính để tạo ra năng lượng, Chuyên gia Dinh dưỡng cho biết các vi chất dinh dưỡng khác như magiê, vitamin B, sắt, đồng và lưu huỳnh cũng góp một phần quan trọng của quá trình tạo ra năng lượng cho cơ thể

Thiếu máu, là do thiếu sắt, B12 hoặc folate (B9), cũng có thể gây mệt mỏi cho cơ thể. Hơn nữa, nếu bạn có thỏi quen dùng nhiều chất kích thích thì cũng là lúc bạn nên suy nghĩ và sắp xếp lại chế độ ăn bởi vì các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên: "Nhiều người tự nạp thêm năng lượng hoặc giúp cơ thể tỉnh táo bằng cách dựa vào các chất kích thích như caffeine và đường. Tuy nhiên, điều này có thể có tác động tiêu cực đến giấc ngủ và sự cân bằng đường trong máu”. Các Chuyên gia Dinh dưỡng cũng khuyên các bà mẹ nên cho gia đình tránh xa caffein và thay vào đó là nạp nhiều protein cho cơ thể để có được nguồn năng lượng dồi dào.

Rối loạn tiêu hóa

Các chuyên gia cho biết, một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất mà cơ thể đang cảnh báo bạn chính là thông qua hệ tiêu hóa. Nếu gia đình bạn hay gặp các vấn đề như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, hay ợ chua, thì các mẹ nên cần chuyển sang chế độ ăn uống “thân thiện” với hệ tiêu hóa ngay cho gia đình mình

Các mẹ có thể dễ dàng cải thiện sự cân bằng vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa của dạ dày bằng các loại thực phẩm lên men như kimchi, dưa cải muối chua, sữa chua lợi khuẩn,…

Tâm trạng lo âu, buồn chán

Sức khỏe tâm thần là một vấn đề phức tạp thường liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng các nhà khoa học cũng chứng minh được rằng lối sống và chế độ ăn uống đóng một vai trò không hề nhỏ: “Tâm thần dinh dưỡng hiện đang được sử dụng cùng với các liệu trình khác nhằm giảm trầm cảm và các chứng lo âu cho người bệnh”.

Một chế độ ăn theo phong cách Địa Trung Hải với nhiều trái cây và rau quả đa dạng màu sắc, các loại đậu, quả hạch, hạt và dầu ô liu, với số lượng vừa phải cá và hải sản, đã được chứng minh là có hiệu quả đặc biệt trong việc ổn định tâm trạng và giúp tinh thần phấn khởi.

Miễn dịch kém

Chuyên gia giải thích rằng các bệnh nhiễm trùng định kỳ, chẳng hạn như cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp và nấm móng, là dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Để tăng cường miễn dịch, đặc biệt cho con nhỏ trong thời tiết giao mùa này, các mẹ nên tập trung bổ sung các vi chất như kẽm, selen, sắt, đồng, vitamin A, C, E và B6 và folate. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo: “Các bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ có nhiều màu sắc, tiêu thụ nhiều protein tốt như cá, trứng, các loại đậu và hạt để tối đa hóa hệ thống miễn dịch của cơ thể”.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.