SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Người huyết áp cao uống rượu bia như thế nào để an toàn

10:45, 18/07/2018
(SHTT) - Rượu bia có thể gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người, đặc biệt đối với những người bị cao huyết áp.
Người huyết áp cao có

Người bị huyết áp cao không nên uống rượu bia thường xuyên (Ảnh: Getty)

Huyết áp cao có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng ở mọi lứa tuổi. Các triệu chứng bao gồm nhức đầu, khó thở, chóng mặt và tim đập nhanh. Rất nhiều người gặp những triệu chứng trên nhưng không nhận ra mình đang bị huyết áp cao, nếu tình trạng nghiêm trọng hơn rất có thể dẫn đến những bệnh tim mạch nguy hiểm.

Những người uống rượu thường xuyên trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp. Vì vậy những người đang bị hoặc muốn ngăn ngừa căn bệnh này cần phải biết uống bao nhiêu là trong mức độ an toàn.

Theo Tiến sĩ Louisa Draper, chính phủ hiện chỉ ra rằng không có mức rượu nào là an toàn tuyệt đối. Đàn ông và phụ nữ được khuyên không nên uống nhiều hơn 14 đơn vị mỗi tuần (một đơn vị bằng 10ml cồn nguyên chất). Bà cũng nói rằng nếu uống hơn 3 ly đồ uống có cồn mỗi ngày làm nguy cơ huyết áp cao tăng 70%.

Huyết áp cao có thể được ngăn ngừa hoặc giảm bớt bằng cách ăn những thực phẩm phù hợp. Bánh mì là một trong số đó, khi nó chứa nhiều carbohydrate và chất xơ, ít chất béo và là nguồn năng lượng tốt.

Người huyết áp cao có

Bánh mỳ và một số thực phẩm khác giúp giảm huyết áp (Ảnh minh họa)

Những loại thực phẩm chứa kali cũng có tác động tích cực đến lượng muối và làm giảm huyết áp. Chúng bao gồm khoai tây, khoai lang, chuối, nước sốt cà chua (không thêm muối hoặc đường), nước cam, cá ngừ (tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp, nhưng tránh cá ngừ đóng gói trong nước muối), sữa chua và sữa không đường...

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.