SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Người giàu thế giới mất trắng 75 tỷ USD, Bezos vẫn ‘bỏ túi’ hơn 3 tỷ đô trong một đêm

20:10, 03/02/2018
(SHTT) - Cổ phiếu lao dốc ngày hôm qua khiến cho tài sản của 500 người giàu nhất thế giới mất 68,5 tỷ USD. Trong khi đó, ông chủ Amazon - Jeff Bezos vẫn "bỏ túi" 3,2 tỷ USD chỉ trong một đêm.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, ghi nhận sự thụt giảm đồng loạt của nhiều cổ phiếu: DJIA giảm 2,5%, S&P 500 mất 2,1% và Nasdaq giảm 1,9%. Đây là phiên giao dịch tồi tệ nhất tại Mỹ kể từ sau sự kiện người Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (Brexit).

Sự xung đột giữa chính quyền ông Trump và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), khiến tâm lý trên thị trường lung lay. Đà bán tháo cổ phiếu xảy ra diện rộng, khiến tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới (theo danh sách của Bloomberg) mất 68,5 tỷ USD. Trong đó, tỷ phú có tài sản giảm mạnh nhất là huyền thoại đầu tư Warren Buffett với 3,3 tỷ USD. Ông hiện có hơn 90 tỷ USD và là người giàu thứ 3 hành tinh.

buffett

Huyền hoại đầu tư Warren Buffett mất trắng 3,3 tỷ USD trong phiên hôm qua.

Đồng sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page cũng lần lượt mất 2,3 tỷ USD và 2,4 tỷ USD. Hàng loạt tỷ phú công nghệ khác, như Larry Ellison của Oracle, Mark Zuckerberg của Facebook và Bill Gates cũng mất trung bình 1 tỷ USD.

Trái ngược với đà giảm, ông chủ Amazon – Jeff Bezos lại “bỏ túi” 3,2 tỷ USD trong phiên hôm qua, nhờ cổ phiếu Amazon tăng 3%, nâng tổng tài sản của tỷ phú giàu nhất hành tinh lên 119,6 tỷ USD.

bezos

Ông chủ Amazon -Jeff Bezos "bỏ túi" 3,2 tỷ USD trong một đêm.

Trước đó, nhờ cổ phiếu Amazon tăng kỷ lục 75% trong 12 tháng qua đã giúp Bezos vượt qua Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới. Kỷ lục tài sản thiết lập ngày 1/1/2018 của Bezos là 105 tỷ USD, và trong phiên giao dịch hôm qua, tài sản của ông chủ Amazon có lúc còn lên tới 120 tỷ USD.

 

PV (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.