SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Người dùng đâm đơn kiện Apple vì lỗi bàn phím trên MacBook

14:00, 15/05/2018
(SHTT) - Theo đó, người dùng cho biết nhiều máy Macbook, Macbook Pro loại có trang bị bàn phím Butterfly gặp tình trạng phím không phản hồi hoặc lỗi khi gõ.
TN

Người dùng đâm đơn kiện Apple vì lỗi bàn phím trên MacBook. Ảnh: Thanh Niên 

Mới đây, Toà án quận Bắc California (Mỹ) đã tiếp nhận đơn kiện Apple từ một số người dùng MacBook của hãng này.

Theo nội dung trong đơn kiện, chủ sở hữu của chúng liên tục gặp phải những rủi ro từ việc sử dụng bàn phím gặp lỗi không phản hồi. Công ty luật đại diện cho nguyên đơn là Girard Gibbs lập riêng một trang web để nói về các vấn đề mà bàn phím cơ chế Butterfly trên MacBook gặp phải trong khoảng gần 3 năm qua. 

Bên cạnh đó, theo nội dung trong đơn kiện, nguyên đơn cáo buộc Apple thiếu trách nhiệm, không có cảnh báo người dùng về tình trạng trên. Đội hỗ trợ khách hàng của hãng từng đăng hướng dẫn làm sạch bàn phím sử dụng máy thổi khí nén, nhưng người dùng khẳng định phương pháp không hiệu quả, hoặc vấn đề sẽ tái diễn.

Đơn kiện liệt kê các máy Macbook sản xuất từ năm 2015 và Macbook Pro từ 2016 ghi nhận tình trạng trục trặc. Số khách hàng gặp rắc rối vì bàn phím Butterfly đã lên tới hàng nghìn.

Loại bàn phím butterfly của Apple được giới thiệu vào năm 2015 trên MacBook 12 inch, và nó thay thế cơ chế kích hoạt phím dạng chữ X cũ nhằm tạo ra một bàn phím ổn định, đáng tin cậy và thoải mái hơn (theo lời Apple). Tuy nhiên với những gì đang diễn ra, rõ ràng Apple không đạt được điều đó.

Việc sửa chữa phím MacBook không đơn giản. Nếu hỏng một phím, người dùng sẽ phải thay cả cụm, bao gồm bàn phím, pin, mặt kim loại và cổng Thunderbolt 3. Điều đó kéo theo chi phí thay bàn phím cho MacBook Pro rất đắt đỏ, 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) cho phiên bản 2016 về sau.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về thông tin trên.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.