SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Người đàn ông giành 1/3 cuộc đời bên những chiếc xe cổ

08:15, 12/07/2018
(SHTT) - Trong giới chơi xe Vespa cổ, có những nghệ danh đặc biệt trong giới ai cũng biết như “bác sĩ cổ Tùng béo”, “Tùng vespa", "Tùng Hồng Hà". Những nghệ danh mà giới chơi xe đặt gọi vui đó là dành tặng cho chú Nguyễn Thanh Tùng, 46 tuổi, một chuyên gia sửa xe Vespa cổ nức tiếng Hà Thành.

Nằm khiêm tốn trên con phố Hồng Hà, tiệm sửa xe Tùng béo (địa chỉ số nhà 15, ngõ 151 Hồng Hà , quận Long Biên, TP HN) từ nhiều năm nay là địa điểm quen thuộc của dân chơi Vespa cổ thường lui tới.

Bắt đầu sửa xe từ năm 14 tuổi, tính đến nay đã có trên 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Chú Tùng là một cái tên nổi tiếng trong giới chơi xe Vespa cổ, đặc biệt trong lĩnh vực sửa chữa.

Căn nhà trông cũ kỹ, nhưng bên trong lại chứa đựng đầy đủ những vật dụng cần thiết cho việc sửa chữa xe.

Đặc biệt, nơi quan trọng nhất trong căn hộ cũ kỹ là căn phòng rộng chưa đến 10m2 ngổn ngang những phụ tùng và những chiếc xe cổ được chú miệt mài nghiên cứu để hoàn thiện lại.

Chú chia sẻ: "Một mình chú tự học, tự loay hoay và quan sát những chiếc xe. Xe Vespa vốn nhiều dòng, nhiều đời, mỗi loại lại có những đặc điểm kĩ thuật và những thông số khác nhau buộc phải nắm vững. Nhiều người mang xe đến chỉ để sơn, nhưng tiện có những hư hỏng nhẹ thì đều nhờ chú sửa hộ, lâu rồi kinh nghiệm ngày càng nhiều, tỉ lệ thuận với tình yêu những chiếc xe đỏng đảnh này."

Niềm đam mê xe cổ của chú được sẻ chia và có thêm những người bạn mới. Đó là chú Thành – thợ phụ của cửa hàng và Dũng -  người bạn tri cốt đam mê xe cổ. Ngày nào các chú cũng gặp nhau và tán ngẫu những câu chuyện bất tận về những chiếc xe Vespa cổ.

 

Niềm đam mê xe của những Vespa cổ đã giúp những yêu xe thành lập thành một câu lạc bộ mang tên : “VESPA HỒNG HÀ” . Nhóm "Vespa Hồng Hà" được thành lập vào ngày 16/1/2010 với trụ sở đặt tại 117 phố Huế. Liên lạc viên của nhóm chính là chú Nguyễn Thanh Tùng.

Với tình yêu bất tận cho những chiếc xe cổ, chú Tùng cũng nhận được rất nhiều những danh hiệu cao quý hay đơn giản chỉ là những kỷ niệm chương được giành tặng của giới chơi xe.

Và với người đàn ông dành hơn 1/3 cuộc đời sống trong mùi dầu xe máy, có lẽ niềm vui lớn nhất của chú Tùng là được có những người bạn, những người đồng hành như chú chia sẻ: “Có những người đã mấy chục năm vẫn nhớ tới tôi chỉ bởi vác xe đi các nơi sửa mà không nổ được, đến tôi thì xe lại chạy ngon lành. Đó mới là niềm vui” . Và đó là món quà lớn nhất mà người đàn ông này dành dụm được trong suốt cuộc đời mình.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.