SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Người bị bệnh gout tuyệt đối không nên ăn 5 loại thực phẩm này

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Hải sản thuộc nhóm thức ăn mà những người mắc bệnh gout tuyệt đối nên tránh. Những thực phẩm chứa nhiều purin khi hấp thu vào cơ thể sẽ phân hủy thành axit uric, là điều kiện cho bệnh gout phát triển mạnh hơn. 

1. Sò điệp

Hải sản thuộc nhóm thức ăn mà những người mắc bệnh gout tuyệt đối nên tránh. Những thực phẩm chứa nhiều purin khi hấp thu vào cơ thể sẽ phân hủy thành axit uric, là điều kiện cho bệnh gout phát triển mạnh hơn.

Người bệnh gout không nên ăn nhiều sò điệp hình ảnh

Người bệnh gout không nên ăn nhiều sò điệp. Ảnh: Internet.

Cơ thể của chúng ta luôn cần được bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, ngay cả khi mắc bệnh gout thì mọi người cũng cần bổ sung thịt và hải sản hàng ngày ở mức vừa phải. Tuy nhiên, lượng hải sản, đặc biệt là so điệp này cần được sử dụng dưới sự giám sát và cho phép của bác sĩ, nếu không sẽ rất dễ làm bệnh phát đột ngột, gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

2. Cá biển

Cá trích, cá ngừ và cá cơm là những loại hải sản tuyệt đối không được sử dụng đối với những người bệnh gout. Thay vào đó, người bệnh có thể dùng một số loại hải sản khác như tôm hùm, cua, lươn,... sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Cá biển không tốt cho sức khỏe những người mắc bệnh gout hình ảnh

Cá biển không tốt cho sức khỏe những người mắc bệnh gout. Ảnh: Internet.

3. Bia

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, bia chính là nguyên nhân khiến cho bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi bia làm nồng độ axit uric trong máu trở nên cao hơn, đồng thời ức chế quá trình bài tiết chất này ra khỏi cơ thể.

bia chính là nguyên nhân khiến cho bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn hình ảnh

Bia chính là nguyên nhân khiến cho bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh: Internet.

Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng chất kích thích thì rượu là lựa chọn lý tưởng cho người bệnh gout. Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào thì người bệnh cũng luôn được khuyên hạn chế sử dụng các chất kích thích và cai rượu bia triệt để.

4. Thịt đỏ

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, hầu hết các loại thịt đỏ đều chứa hàm lượng purin rất cao, không tốt cho sức khỏe người bị bệnh gout. Do đó, những người bệnh này nên sử dụng các loại thịt trắng như thịt gà, thịt cừu,... thay vì thịt lợn, thịt bò hay thậm chí là thịt thú rừng hoang dã,...

 hầu hết các loại thịt đỏ đều chứa hàm lượng purin rất cao hình ảnh

Hầu hết các loại thịt đỏ đều chứa hàm lượng purin rất cao. Ảnh: Internet.

5. Thức uống có đường

Những loại thức uống có đường chứa hàm lượng axit uric và fructose rất cao. Axit uric khiến cho biến chứng bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn, fructose khiến bạn dễ bị thừa cân và béo phì. Chính vì vậy, kể cả những bệnh nhân mắc gout và những người bình thường đều được khuyên hạn chế những thức uống như nước ngọt, nước ép trái cây đóng hộp,...

Những loại thức uống có đường chứa hàm lượng axit uric và fructose rất cao hình ảnh

Những loại thức uống có đường chứa hàm lượng axit uric và fructose rất cao. Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.