SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ngọt lành lạ miệng với món canh củ cải nấu tôm tươi

14:39, 18/09/2018
(SHTT) - Nếu hôm nay bước ra chợ, bạn vẫn phân vân chưa biết nấu món gì cho cả gia đình thì có thể thử nấu món canh củ cải tôm tươi. Món ăn đơn giản, dễ nấu nhưng đem lại cảm giác lạ miệng và bổ dưỡng.

Nguyên liệu cho món củ cải tôm tươi gồm có: 200gr tôm tươi, 3 củ cải tươi, hành lá, ngò. Gia vị: bột nêm, tiêu.

 

Nguyên liệu nấu canh củ cải tôm tươi rất đơn giản và dễ tìm (ảnh T.A)

Cách làm: Tôm tươi rửa sạch, bóc vỏ, cắt chân, rút phần ruột đen. Sau đó cho vào cối giã nhuyễn, ướp một chút hạt nêm và tiêu. Củ cải gọt vỏ, rửa sạch rồi lấy dao bào lát mỏng. Hành ngò lặt rửa sạch, cắt nhỏ.

Khử dầu, bỏ tôm giã nhuyễn vào nồi xào sơ. Khi tôm đã chuyển màu đỏ hồng thì đổ nước vào nồi. Nước sôi, bỏ củ cải đã bào mỏng vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đợi nước sôi lại thì bỏ hành ngò vào, tắt bếp, múc ra bát ăn nóng, rắc thêm một chút tiêu cho thơm và đậm đà.

Canh củ cải ngọt lành (ảnh T.A)

Món canh củ cải tôm tươi đơn giản, dễ thực hiện và ăn với cơm cực kì lý tưởng. Củ cải nấu canh vị dễ chịu, được xem là thực phẩm có tính mát, giàu vitamin B,C phòng chống ung thư. Ăn củ cải trắng rất tốt cho xương khớp vì chứa nhiều canxi và khoáng như photpho, kẽm…Ngoài ra, trong củ cải còn có chất chống viêm, giảm đau nhức răng, rộp miệng. Tôm tươi giàu protein, canxi, sắt, vitamin B12. Sự kết hợp giữa tôm tươi, củ cải là một kết hợp hoàn hảo, lành mát bổ dưỡng cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, ngày nay, thời của “thực phẩm nhiễu nhương”, bạn cũng nên chú ý lựa chọn để tránh mua phải củ cải Trung Quốc hoặc tôm không tươi, có hóa chất.

Củ cải Việt Nam thường có kích thước vừa phải hoặc nhỏ, lớp vỏ hơi sần sùi, có mắt nhỏ, màu trắng ngà. Cuống lá xanh tươi, có tua rễ. Trong khi đó, củ cải Trung Quốc thường khá to, thân mập mạp. Vỏ căng, láng mịn. Do vận chuyển đường xa nên thường mất đi phần cuống và rễ.

Ngoài ra, củ cải ngon là củ cải có kích thước vừa phải, thuôn dài về phía đuôi. Những củ cải có phần đuôi mập thường nhạt vị. Bạn nên chọn củ cải trắng còn nguyên cuống và rễ, nên chọn những củ cuống còn tươi mới, vì đó là những củ cải trắng vừa được thu hoạch. Tránh những củ cải trắng mà cuống đã bị ung thối, trong khi vỏ vẫn còn trơn bóng, vì những củ cải trắng này đã được tiêm chất bảo quản.

Củ cải Việt Nam còn nguyên cuống tươi xanh

Tôm, nếu có thể, bạn nên mua tôm sống hoặc kiểm tra độ tươi của tôm. Tôm phải có dáng thẳng hoặc hơi cong, không nên chọn những con tôm uốn cong hình tròn, bị chảy nhớt. Bởi đó là những con tôm không tươi, đã bị hỏng.

Cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc. Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 32 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.