SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ngồi tù 39 năm, người đàn ông bước ra trở thành triệu phú sở hữu hơn 487 tỷ đồng

09:06, 27/02/2019
Craig Coley sau 39 năm ngồi tù, giờ đây ông đã 71 tuổi dự kiến sẽ nhận được số tiền đền bù khổng lồ 21 triệu USD vì đã phải ngồi tù oan 39 năm. Được biết, đây chính là bản án tù oan dài nhất trong lịch sử bang California. Sự việc hi hữu này hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận.

Theo tờ CNN đưa tin, vào ngày 23 tháng 2 vừa qua chính quyền thành phố Simi Valley ở bang California, Mỹ tuyên bố sẽ dàn xếp vụ kiện bằng cách trả số tiền 21 triệu USD (tương đương với hơn 487 tỷ đồng) cho người đàn ông ngồi tù oan gần 4 thập kỷ. Sự việc này đang nhận phải rất nhiều ý kiến trái chiều, đa số đều cảm thấy thương và cũng mừng vì cuối cùng Craig Coley cũng được minh oan.

Một cuộc họp báo đã diễn ra thảo luận về vấn đề này, người đứng đầu thành phố – Eric Levitt cho biết: “Dù không có số tiền nào có thể bù đắp cho những gì xảy ra với ông Coley trong ngần ấy năm, việc bồi thường là điều đúng đắn cần phải làm cho ông Coley và cộng đồng dân cư”. 39 năm, cả tuổi thanh xuân của ông Craig Coley đã qua đi, liệu số tiền này có đủ để bù đắp tuổi thanh xuân đó?

Craig Coley trước khi bị bắt, lúc đó vẫn là 1 chàng trai khỏe mạnh, điển trai

Craig Coley ngày nay, khi đã 71 tuổi. Theo tìm hiểu, trong 21 triệu USD đền bù cho Coley, khoảng 4,9 triệu được trích từ ngân sách thành phố để trả trước cho ông, số còn lại đến từ các hãng bảo hiểm cùng một số nguồn tài trợ khác. Craig Coley đã nỗ lực kêu oan hàng chục năm, các luật sư của công cũng đã cố gắng hết mình để giúp ông minh oan. Cuối cùng, sau bao nhiêu nỗ lực, vụ án này cũng được cảnh sát Simi Valley điều tra lại vào 3 năm trước. Thực tế, người ta phát hiện mẫu DNA của kẻ gây án tại hiện trường khác với DNA của ông Coley, người bị kết án oan. Năm 2017, tòa án hạt Ventura chính thức tuyên bố Coley vô tội, mở đường để người đàn ông này nhận số tiền đền bù lên tới 21 triệu USD. Trước khi phải ngồi tù oan như vậy, ông Coley không hề có tiền án, tiền sự. Tới khi bị bắt và phải ngồi tù oan, Craig Coley cũng là một tù nhân có đạo đức tốt. Việc Coley bị ngồi tù oan tạo nên rất nhiều tranh cãi, việc ông được tuyên vô tội thì đồng nghĩa rằng kẻ gây án năm 1978 vẫn đang nhởn ngoài vòng pháp luật, vì có khá ít các chứng cứ điều tra.

Vụ án khiến ông phải ngồi tù oan năm 1978 như sau, Rhonda Wicht, người phụ nữ 24 tuổi và con trai Donald đã bị tước đoạt sinh mạng. Khi đó, Coley đang có mối quan hệ tình cảm với Wicht và vì thế ngay lập tức ông bị tình nghi là kẻ gây án khi thấy xe tải của ông ở gần hiện trường vụ việc.

Lúc đó ông Coley mới 31 tuổi, ông cố gắng giải thích rằng mình không liên quan đến sự việc. Thế nhưng xui vì khi khám xét nhà ông, cảnh sát lại phát hiện một chiếc khăn được cho là của thủ phạm sử dụng trong vụ án. Từ đó ông Coley bị cáo buộc và phải đối mặt với mức án cao nhất, tuy vậy, sau đó phiên tòa chỉ tuyên phạt ông án tù chung thân không ân xá. Michael Bender, điều tra viên ở sở cảnh sát Simi Valley nói rằng anh đã quan tâm đến vụ việc từ năm 2013. “Không ai chiến đấu vì sự thật cho người đàn ông này, nên tôi phải tiếp tục”, Bender chia sẻ với CNN. “Đó là điều đúng đắn”. Và cuối cùng ông cũng được minh oan với quyết định bồi thường 21 triệu USD, luật sư Ron Kaye tin rằng Coley “giờ đây có thể sống hạnh phúc đến cuối đời và trở thành một người đàn ông giàu có, ông đáng được hưởng những điều như vậy”.

Giờ đây Craig Coley đã 71 tuổi, số tiền mà ông được đền bù thật sự xứng đáng với những gì mà ông đã phải chịu đựng trong gần 40 năm qua. Có lẽ ông sẽ có 1 cuộc sống giàu có sung túc cho tới cuối đời.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.