SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngỡ ngàng bản sao tàu Titanic lớn nhất thế giới bị thất lạc

07:00, 18/04/2018
(SHTT) - Bản sao Lego lớn nhất thế giới của con tàu Titanic - được xây dựng bởi một cậu bé tự kỷ 10 tuổi - hiện đang được trưng bày tại một viện bảo tàng hàng đầu Hoa Kỳ.

Brynjar Karl Bigisson, hiện đang ở tuổi 15 đến từ Iceland, đã làm chiếc tàu Titanic bao gồm 56 nghìn viên gạch Lego với mô hình dài 8 mét và cao 1,5 mét.

Brynjar lắp ráp con tàu trong 700 giờ và mất 11 tháng để hoàn thành nó. Cậu bé đã sử dụng 120 ống keo và đặt 200 hành khách cũng làm từ Lego trên boong. Cậu bỏ ra 8000 USD để chi tiêu cho dự án.

“Cậu bé Lego” đã trở thành cái tên hot trong tuần này khi bản sao chiếc tàu sẽ được ra mắt tại Bảo tàng Tàu Titanic ở Pigeon Forge, Tennessee, Mỹ.

Khi 5 tuổi, Brynjar có thể chơi với Lego hàng giờ liền và cậu biết mọi thứ về Titanic khi lên 10. Cậu nói trong một cuộc phỏng vấn được đăng lên trang web của viện bảo tàng: "Em đã sử dụng trí tưởng tượng của chính mình để tạo ra con tàu nhưng đôi khi em vẫn cần đến sự hướng dẫn. Trong chuyến đi đến Legoland, Đan Mạch cùng mẹ, lần đầu tiên nhìn thấy tất cả các mô hình lớn tuyệt đẹp của những ngôi nhà, máy bay, địa điểm và các con tàu nổi tiếng, em bắt đầu suy nghĩ về việc tạo ra mô hình Lego của riêng mình”.

3

Brynjar Karl Bigisson. 

Ông nội Ludvik Baldur Ogmundsson và mẹ Bjarney Ludviksdottir của Brynjar đã giúp đỡ cậu thực hiện dự án. Ogmundsson đã vẽ ra bản thiết kế ban đầu của tàu và tính toán số lượng gạch Lego cần thiết để tạo ra nó. Brynjar phải nhờ đến các khoản đóng góp từ gia đình và bạn bè để mua lượng gạch Lego đó.

2

 

4

 

1

Brynjar đã sử dụng 56 nghìn viên gạch Lego để tạo ra bản sao con tàu Titanic của riêng mình. 

Cậu bé chia sẻ: "Chuyến đi này đã giúp em tự tin hơn và em cảm thấy biết ơn vì những kinh nghiệm em có trong chuyến đi cùng mẹ. Mặc dù em vẫn còn mắc chứng tự kỷ, nhưng em đã cố gắng để bản thân mình được bình thường đến mức có thể”.

Brynjar hoàn toàn không thể giao tiếp khi bắt đầu dự án nhưng hiện tại, cậu đang đứng trên sân khấu và tự tin trả lời phỏng vấn.

Thanh Nam

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 13 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 13 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.