SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Nghịch lý: Lượng người dùng Facebook tăng mạnh sau bê bối rò rỉ dữ liệu

08:31, 22/05/2018
(SHTT) - Dường như vụ bê bối rò rỉ dữ liệu gây chấn động thời gian qua không làm ảnh hưởng tới thói quen sử dụng Facebook, bằng chứng là lượng người dùng vẫn đang tăng mạnh.

Vụ Facebook ngầm bán dữ liệu 87 triệu người dùng cho công ty Cambridge Analytica được coi là bê bối trầm trọng nhất của người khổng lồ mạng xã hội kể từ ngày thành lập. Cổ phiếu của Facebook mất giá nghiêm trọng khi vụ việc bị phanh phui, khiến công ty này bị “bốc hơi” 40 tỷ USD vốn hóa và CEO Mark Zuckerberg bị mất 4,9 tỷ USD trên thị trường chứng khoán.

Tưởng như vụ bê bối rò rỉ dữ liệu này sẽ khiến Facebook chứng kiến đợt sụt giảm số lượng người dùng lớn nhưng các số liệu thống kê mới nhất cho thấy điều ngược lại.

facebook 2

 

Facebook hiện đang có 2,13 tỷ người dùng hàng tháng, với 1,4 tỷ trong số đó dùng Facebook hàng ngày. Điều đó có nghĩa là họ đăng nhập tài khoản ít nhất 1 ngày 1 lần để tương tác với người thân, bạn bè. Đó thực sự là một con số khủng khi xét về lượng người sử dụng mạng xã hội.

Hơn thế nữa, mặt bằng người sử dụng Facebook tiếp tục tăng. Theo báo cáo doanh thu quý 4/2017, lượng người sử dụng Facebook hàng ngày tăng 2,18% so với quý trước, mặc cho mọi tranh cãi xung quanh thông tin phát tán tin tức giả mạo, Nga can thiệp bầu cử Mỹ và chiến dịch Brexit ở Anh. Đây là thời điểm ngay sau khi bê bối liên quan tới Cambridge Analytica tiếp cận bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của hàng chục triệu tài khoản Facebook. 

Thời gian người dùng dành để lướt Facebook cũng tăng lên mức cao nhất trong vòng 3 năm theo đồ thị dưới đây. Unique visitor là lượng người truy cập vào một trang web trong một khoảng thời gian nào đó bất kể tần suất.

facebook

 Nguồn: Goldman Sachs và ComScore

facebook 1

 Nguồn: Deutsche Bank

Thêm một tin tốt cho Facebook. Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) cho biết thông qua việc kiểm tra hệ thống quảng cáo của mình, ngân hàng này nhận thấy rằng Facebook thanh lọc 583 triệu tài khoản giả mạo (liên quan đến việc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ) hầu như không ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận đối tượng quảng cáo. Biểu đồ của Deutsche Bank cho thấy các quảng cáo hướng đối tượng của ngân hàng này có xu hướng đi lên.

Những con số này sẽ giúp giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tự tin hơn khi ông chuẩn bị cho đợt điều trần mới trước các nhà lập pháp EU. Giám đốc điều hành Facebook sẽ phải trả lời các câu hỏi về quyền riêng tư, tin tức giả mạo và quy tắc hoạt động từ Nghị viện châu Âu.

Vy Oanh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.